Hà Nội, TPHCM kiến nghị cách ly người đến từ vùng dịch Hàn Quốc

24/02/2020, 08:22

TCDN - Hà Nội, TPHCM là hai thành phố có nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Cvid-19 từ Hàn Quốc rất cao. Các địa phương này đã kiến nghị cách ly đối với những người đến từ vùng dịch từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Trước tình hình bùng phát dịch bệnh ở Hàn Quốc, chiều tối 23-2, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp bất thường,

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đề nghị cách ly tại nơi cư trú với người đến từ vùng dịch của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước những diễn biến bất thường của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị cách ly đối với những người đến từ vùng dịch hoặc từng đi qua Hàn Quốc

Trước những diễn biến bất thường của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị cách ly đối với những người đến từ vùng dịch hoặc từng đi qua Hàn Quốc

Cơ quan này cho biết, trước đây có nhiều chuyến bay từ Daegu đến Cam Ranh và Đà Nẵng hằng tuần, nhưng từ ngày 17-1, Việt Nam đã ngưng đường bay Đà Nẵng - Daegu và ngược lại, chỉ còn 4 chuyến mỗi tuần từ Daegu đến Cam Ranh.

Trong ngày 23-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình theo dõi sức khỏe cho 1 sinh viên về từ thành phố Daegu. Du học sinh này đã đi taxi từ sân bay Nội Bài về Thái Bình.

Tài xế ở Ứng Hòa, Hà Nội hiện đã được cách ly tại nhà, còn sinh viên kể trên được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Đối với người Việt Nam trở về từ những vùng này, Sở Y tế Hà Nội đề nghị cách ly tại cơ sở y tế.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nếu dịch tại Hàn Quốc, Nhật Bản tiếp tục diễn biến phức tạp và Việt Nam có phương án sơ tán công dân từ những nước này thì Hà Nội phải tiếp nhận hàng chục ngàn người.

Tại TP Hồ Chí Minh, trong ngày 23/2, Sở Y tế đã có văn bản kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Theo Sở Y tế TP.HCM, thành phố thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh COVID-19 từ Hàn Quốc rất cao.

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội, TPHCM kiến nghị cách ly người đến từ vùng dịch Hàn Quốc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan