Đà Nẵng nối lại đường bay tới thị trường đông dân nhất thế giới
TCDN - Ngay sau khi khai trương đường bay thẳng Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ), sáng 24/10, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón chuyến bay đầu tiên từ đất nước đông dân nhất thế giới đến Đà Nẵng.
Ấn Độ là thị trường đông dân nhất thế giới với khoảng 1,4 tỷ dân. Còn Ahmedabad là thành phố lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ, với dân số khoảng 5,1 triệu người.
Ahmedabad là một điểm đến hấp dẫn, có sự tương đồng với điểm đến Đà Nẵng và miền Trung bởi sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lâu đời và sự phát triển hiện đại. Việc kết nối đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy việc giao thương cũng như trao đổi nguồn khách du lịch giữa 02 địa phương.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong 9 tháng đầu năm, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt được kết quả ấn tượng với 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt, trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng nhưng thị trường Ấn Độ vẫn đạt gần 140.000 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Sản phẩm du lịch, dịch vụ của Đà Nẵng rất thích hợp với thị hiếu của khách du lịch Ấn Độ. Với bờ biển đẹp, khu nghỉ dưỡng cao cấp và các sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện, hấp dẫn như du lịch golf, MICE, du lịch cưới… Trong những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến TP Đà Nẵng như “thiên đường” cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ... Riêng năm 2024, Đà Nẵng đã thu hút 04 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách - bà Nguyễn Thị Anh Thi chia sẻ..
Được biết, Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 bằng việc tổ chức các hoạt động tại thị trường này hoặc đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, wedding planner từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng. Đà Nẵng cũng đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch trên trang Instagram dành cho thị trường Ấn Độ…
Để phục vụ tốt nhất cho thị trường khách tiềm năng này, ngành du lịch Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ - ẩm thực, các hãng hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng như: bố trí phòng cầu nguyện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hỗ trợ phát triển và truyền thông về hệ thống các nhà hàng, cơ sở ẩm thực đạt chứng nhận Halal, ẩm thực Ấn Độ….
Ngành du lịch Đà Nẵng tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ; đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; đảm bảo an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng.
Ngoài ra, Sở Du lịch đã tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Ấn Độ và Toạ đàm xây dựng sản phẩm khai thác thị trường Ấn Độ đối với hướng dẫn viên và lữ hành quốc tế…
Hiện có hơn 20 đường bay đến Đà Nẵng, tần suất 115 chuyến bay/ngày, trong đó, 64 chuyến nội địa và 51 chuyến quốc tế.
Đà Nẵng dự kiến trong năm 2025 sẽ khôi phục các đường bay quốc tế đến Ấn Độ (New Delhi, Mumbai), Trung Quốc (Thành Đô, Hàng Châu, Quảng Châu), Nhật Bản (Nagoya, Osaka),… nhằm đa dạng hóa thị trường
email: [email protected], hotline: 086 508 6899