Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An sẵn sàng đón đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ

15/08/2024, 16:37

TCDN - Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, từ ngày 28/8 đến 5/9, tỉnh Ninh Bình sẽ đón đoàn khách quốc tế đến từ Ấn Độ tới tham quan. Đây là đoàn có số lượng khách lớn (dự kiến sẽ có khoảng 4.500 khách), chia thành 7 đợt tham quan liên tục từ sáng 28/8 - 5/9.

Theo đó, toàn ngành du lịch Ninh Bình đã chuẩn bị sẵn làn đường, bến thuyền ưu tiên, nhân sự kiểm soát, hướng dẫn viên riêng cho đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ đến tham quan di sản Tràng An.

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình khảng định: Việc đoàn lựa chọn Khu du lịch sinh thái Tràng An (thuộc Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới), một trong những điểm đến tại Việt Nam là một cơ hội lớn để Ninh Bình quảng bá di sản thế giới, quảng bá điểm đến tới thị trường du khách Ấn Độ.

Trước đó, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản về việc hỗ trợ, công tác tổ chức tham quan du lịch cho đoàn khách quốc tế đến từ Ấn Độ. Đoàn 4.500 du khách Ấn Độ sẽ được chia thành các đoàn nhỏ và đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ 27.8 - 7.9.

Họ đều là nhân viên của Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ và được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao. Đây cũng là tập đoàn thuộc sở hữu của một trong top 5 tỉ phú tại Ấn Độ là ông Dilip Shanghvi. Trong lần du lịch Việt Nam này, ông Dilip Shanghvi là doanh nhân, người có tầm ảnh hưởng lớn tại Ấn Độ sẽ có mặt để đồng hành cùng đoàn.

Việc đoàn lựa chọn Khu du lịch sinh thái Tràng An là một cơ hội lớn để Ninh Bình quảng bá di sản thế giới, quảng bá điểm đến tới thị trường du khách Ấn Độ.

Việc đoàn lựa chọn Khu du lịch sinh thái Tràng An là một cơ hội lớn để Ninh Bình quảng bá di sản thế giới, quảng bá điểm đến tới thị trường du khách Ấn Độ.

Theo lịch trình tham quan, đoàn khách sẽ tham quan hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội, sau đó di chuyển đến Ninh Bình và vịnh Hạ Long để tiếp tục trải nghiệm.

Sở Du lịch Ninh Bình cho hay,  với kinh nghiệm đã từng đón tiếp những đoàn khách lớn, Sở đã phối hợp, trao đổi nhiệm vụ công việc với các sở, ngành có liên quan và Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón tiếp đoàn

Sở Du lịch Ninh Bình đã lên các phương án cụ thể như phân làn đường đi, sắp xếp bến, thuyền ưu tiên và nhân sự kiểm soát vé riêng cho đoàn khách tham quan, cử hướng dẫn viên tiếng Anh giới thiệu điểm tham quan du lịch cho du khách, chuẩn bị các băng rôn chào mừng đoàn khách du lịch tại Khu du lịch sinh thái Tràng An…

Năm 2024 tỉnh Ninh Bình lọt top 25 trải nghiệm du lịch cuốn hút nhất thế giới (Top Experiences - World) là hạng mục được Tripadvisor công bố. Ninh Bình là tỉnh sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, di sản văn hóa và lịch sử phong phú, nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế.

Việt Nam đang đón nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ từ Ấn Độ. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Việt Nam đón 392.000 khách Ấn năm 2023, tăng 231% so với năm 2019. Trong 6 tháng năm nay, Việt Nam đã đón hơn 231.000 lượt khách từ thị trường này, tăng 164% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam cũng sở hữu nhiều ưu thế thu hút nhóm khách Ấn như kết nối thuận tiện, chỉ 4-5 tiếng bay thẳng.

Lan Anh
Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An sẵn sàng đón đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan