Đà Nẵng: Quản lý thị trường nộp ngân sách hơn 1 tỷ đồng trong quý 1

05/04/2024, 15:21
báo nói -

TCDN - Trong quý I/2024, Cục QLTT Tp.Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra hơn 400 vụ việc, xử lý hơn 370 vụ, qua đó thu nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Tp.Đà Nẵng cho biết, trong quý I/2024, đã thực hiện nghiêm, bám sát các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trờng, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, BCĐ389 thành phố liên quan đến công tác quản lý thị trường trên địa bàn Tp.Đà Nẵng để triển khai tốt các nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Quản lý thị trường Tp.Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai công tác nắm địa bàn và kiểm tra, tuyên truyền đối với các hộ, cơ sở kinh doanh...

Lực lượng Quản lý thị trường Tp.Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai công tác nắm địa bàn và kiểm tra, tuyên truyền đối với các hộ, cơ sở kinh doanh...

Theo đó, các Đội Quản lý thị trường trực thuộc đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình diễn biến thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Chú trọng kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng nhu cầu tăng cao vào dịp tết để tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường, nhất là đối với các mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp tết nguyên đán và mùa Lễ hội xuân sau tết. Kịp thời kiểm tra đột xuất, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại, đặc biệt là các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hành vi gian lận thương mại trong kinh doanh.

Bên cạnh, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, các Đội Quản lý thị trường trực thuộc cũng đã thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn Tp.Đà Nẵng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân liên quan về trách nhiệm, mức độ ảnh hưởng và các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại.

Từ những nổ lực nêu trên, trong quý I/2024, Cục Quản lý thị trường Tp.Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra 430 vụ (tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2023), xử lý 372 vụ (tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2023) với 414 hành vi vi phạm về hàng cấm, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, vi phạm về giá hàng hóa, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và các hành vi vi phạm khác theo quy định. Qua đó, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ đồng (tăng 53,5% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong các tháng tiếp theo của năm 2024, Cục Quản lý thị trường Tp.Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cơ quan các cấp từ Trung ương đến địa phương liên quan đến công tác quản lý thị trường trên địa bàn Tp.Đà Nẵng. Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch kiểm tra thị trường đã được xây dựng.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Quản lý thị trường nộp ngân sách hơn 1 tỷ đồng trong quý 1 tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan