Đã xử phạt Tập đoàn địa ốc Nam Khương bán dự án "ma" Lộc Khánh Bình Phước

22/02/2022, 20:56

TCDN - Ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh, cho biết vụ việc đã xảy ra trước đó và địa phương đã lập biên bản và xử phạt hành chính với doanh nghiệp về hành vi tổ chức bán đất không đúng quy định.

Ngày 21/2, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi cảnh một nhóm nhân viên của công ty bất động sản dựng rạp với sự tham gia của hàng trăm nhà đầu tư. Điều khiến nhiều người không khỏi giật mình là các nhân viên môi giới này liên tục chạy, chốt giá đất nền, tạo cơn sốt đất chỉ trong ít phút.

Hình ảnh trong clip dài khoảng 4 phút được chỉ sẻ ghi lại nhóm người môi giới bất động sản ở một bãi đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô đang đậu. Nhiều nhân viên của công ty này mặc vest cầm cặp da và sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) chạy đi chạy lại liên tục, thông báo chốt cọc với một MC đứng giữa bãi đất trống.

Lãnh đạo UBND xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) cho biết, đơn vị vừa nhận được chỉ đạo của UBND huyện Lộc Ninh về hướng xử lý vụ việc liên quan đến Tập đoàn Địa ốc Nam Khương.

Lãnh đạo UBND xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) cho biết, đơn vị vừa nhận được chỉ đạo của UBND huyện Lộc Ninh về hướng xử lý vụ việc liên quan đến Tập đoàn Địa ốc Nam Khương.

Nhân viên công ty bất động sản liên tục từ khu lều bạt chạy đến chỗ MC nói "lô 4, lô 5, lô 13, lô 16, 17,19, 28, 29... khách đặt cọc thành công rồi nhé". Sau đó MC thông báo lại lên loa lô đã chốt cọc.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên nhiều trang fanpage với hàng ngàn lượt quan tâm và bình luận trên facebook. Nhiều người cho rằng sau tết nhu cầu đầu tư ngày càng nhiều nhưng lượng cung không đủ cầu vì vậy tạo nên hiện tượng sốt đất.

Một số nhà đầu tư bất động sản nhận định, đây chỉ là chiêu trò dàn dựng, làm thị trường ảo của “cò đất” nhằm thổi giá và đẩy nhanh hàng khi gặp khách hàng nhẹ dạ, cả tin.

Nhiều người quan tâm, chia sẻ với kiểu hài hước như

Nhiều người quan tâm, chia sẻ với kiểu hài hước như "giải điền kinh mở rộng", "cuộc đua marathon bắt đầu", còn những người trong giới bất động sản thì cho rằng đây là chiêu trò của công ty bất động sản nhằm thổi giá và làm thị trường ảo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất tọa lạc tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước (như trong clip phát tán gây xôn xao mạng xã hội vừa qua) trước đây là đất nông nghiệp, sau đó được một doanh nghiệp bất động sản ở Bình Dương mua. Doanh nghiệp này tự phân ra từng lô nhỏ để chào bán cho nhiều người chứ đây không phải một dự án bất động sản. 

Theo tìm hiểu, đơn vị tổ chức lễ mở bán dự án nêu trên là Tập đoàn địa ốc Nam Khương (trụ sở tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Dự án "ma" được mở bán có tên Lộc Khánh Bình Phước (giai đoạn 1). Dự án ma Lộc Khánh Bình Phước không hề tồn tại và không cơ quan nào cấp phép như lời quảng cáo của Địa ốc Nam Khương.

Lãnh đạo huyện Lộc Sơn khẳng định trên địa bàn không có dự án Lộc Khánh Bình Phước. Như vậy có thể khẳng định Tập đoàn Địa ốc Nam Khang đang rao bán dự án ma mang tên Lộc Khánh Bình Phước.

Lãnh đạo huyện Lộc Sơn khẳng định trên địa bàn không có dự án Lộc Khánh Bình Phước. Như vậy có thể khẳng định Tập đoàn Địa ốc Nam Khang đang rao bán dự án ma mang tên Lộc Khánh Bình Phước.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời báo chí, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh): “Tại địa phương hiện không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép. Hiện nay chỉ có đúng 1 tập đoàn đang làm thủ tục xây dựng khu dân cư nhưng vẫn chưa xong”.

Đồng thời ông cũng khẳng định, UBND huyện Lộc Ninh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Cũng theo vị này, khu đất xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng không thuộc dự án bất động sản nào được phép giao dịch.

Trả lời báo chí, ông Vinh khuyến cáo: “Nhu cầu mua bán của người dân là chính đáng. Dù vậy, UBND xã cũng khuyến cáo người dân mua bán hay chốt cọc bất động sản cần cẩn trọng, tìm hiểu và xác định thật kỹ, tránh lãnh hậu quả pháp lý về sau".

Thanh Ka
Bạn đang đọc bài viết Đã xử phạt Tập đoàn địa ốc Nam Khương bán dự án "ma" Lộc Khánh Bình Phước tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận