Đang diễn ra Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế TNCN năm 2022

23/03/2023, 09:19
báo nói -

TCDN - Trong ngày 23/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị Hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế TNCN năm 2022 và livestream giới thiệu điểm mới và giải đáp vướng mắc người nộp thuế thường gặp khi quyết toán thuế TNCN trên fanpage facebook của Tổng cục Thuế.

Hội nghị được tổ chức với 2 hình thức. Một là, trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế: Người nộp thuế muốn tham gia hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế TNCN có thể truy cập Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://gdt.gov.vn để gửi câu hỏi trong thời gian từ 08h30-11h30 và từ 13h30-16h30.

Hai là, trên fanpage facebook của Tổng cục Thuế: Người nộp thuế theo dõi trực tiếp buổi livestream giới thiệu điểm mới và giải đáp vướng mắc người nộp thuế thường gặp khi quyết toán thuế TNCN có thể truy cập vào trang fanpage facebook của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://www.facebook.com/truyenthongtongcucthue diễn ra từ 09h00 sáng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Hiện nay, Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế đã mở đường link để tiếp nhận và giải đáp vướng mắc về quyết toán thuế TNCN.

Phó vụ trưởng Vụ Thông tin Hỗ trợ Lê Thị Thủy cho biết, năm 2023 Tổng cục Thuế tổ chức 01 ngày hỗ trợ trực tuyến về quyết toán thuế TNDN và 01 ngày hỗ trợ quyết toán thuế TNCN nhằm hỗ trợ kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện quyết toán thuế cho người nộp thuế. Đồng thời, Tổng cục Thuế tổ chức song song chương trình livestream giới thiệu điểm mới và giải đáp vướng mắc người nộp thuế thường gặp khi quyết toán thuế năm 2022 trên Trang fanpage Tổng cục Thuế diễn ra vào ngày 23/3/2023.

Tại buổi hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022 đối với thuế TNDN ngày 21/3, Tổng cục Thuế đã bố trí các chuyên gia thuộc các Cục, Vụ chuyên môn như: Vụ Chính sách, Vụ Kê khai và Kế toán thuế, Cục Thanh tra Kiểm tra và Cục Công nghệ thông tin để hỗ trợ và trả lời trực tiếp nhanh nhất các câu hỏi của các tổ chức và cá nhân. Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cũng đăng tải trực tiếp các nội dung trả lời vướng mắc trên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế để giúp người nộp thuế có thể nghiên cứu, cập nhật và thực hiện đúng chính sách, pháp luật thuế của nhà nước.

Theo thống kê của cơ quan thuế, trong thời gian diễn ra buổi hỗ trợ, đã có khoảng gần 66 nghìn lượt người truy cập vào Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế và có 616 câu hỏi và tình huống được gửi Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế. Hầu hết các tình huống đã được các chuyên gia thuế trả lời cụ thể, thấu đáo.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Đang diễn ra Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế TNCN năm 2022 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Những điểm mới khi quyết toán thuế TNCN năm 2022
Theo Tổng cục Thuế, thời hạn quyết toán thuế TNCN năm 2022 đối với hồ sơ của tổ chức chậm nhất là ngày 31/03/2023; đối với hồ sơ của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế chậm nhất là ngày 30/4/2023 (thường sẽ được tính bù thành ngày 2/5/2023).