Danh ca Taylor Swift là động lực cho du lịch Singapore

01/03/2024, 09:22
báo nói -

TCDN - Singapore coi chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift như động lực tăng trưởng mới, với ước tính doanh thu từ du lịch sẽ đạt hàng trăm triệu USD.

Sau các chuyến lưu diễn của Coldplay, Ed Sheeran, hiện giờ Singapore đang coi chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift như động lực tăng trưởng mới, với ước tính doanh thu từ du lịch sẽ đạt hàng trăm triệu USD.

Nhà kinh tế Yun Liu của ngân hàng HSBC nhận định “đảo quốc Sư tử” có truyền thống là “nam châm” thu hút du lịch kinh doanh, song những sự kiện âm nhạc toàn cầu quy mô lớn cũng đem lại lợi ích cho các dịch vụ liên quan đến du lịch của Singapore và có thể đóng góp tới 10% GDP  của quốc gia này.

Vào tháng 1, ban nhạc Coldplay của Anh đã biểu diễn sáu buổi diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore. Ban tổ chức đã bán hết 200.000 vé trong vòng vài giờ, phá vỡ kỷ lục Singapore về lượng vé bán được nhiều nhất của một nghệ sĩ trong một ngày.

Nền tảng du lịch Agoda đã ghi nhận “sự gia tăng lớn” lưu lượng đặt chỗ ở tại Singapore trong các ngày buổi hòa nhạc của Coldplay diễn ra. Agoda xác nhận mức độ quan tâm đến những buổi biểu diễn đã cao hơn 8,7 lần sau khi ban nhạc bắt đầu bán vé vào tháng 6.

Taylor 1

Agoda cho rằng sự gia tăng này chủ yếu đến từ các quốc gia láng giềng Malaysia và Indonesia. Singapore là điểm dừng chân chính tại châu Á trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Coldplay, qua đó, giúp thúc đẩy ngành du lịch của “đảo quốc Sư tử”.

Cuối tuần này, Singapore sẽ đón ngôi sao nhạc pop Taylor Swift. Nữ ca sĩ người Mỹ đã thực hiện chuyến lưu diễn Eras Tour tại Mỹ vào năm ngoái. Ước tính, người tiêu dùng chi khoảng 4,6 tỷ USD cho tour diễn này.

Bà Liu nói thêm Taylor Swift cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thúc đẩy kinh tế đáng kể, dựa trên thành tích trước đó của cô.

Dữ liệu từ công ty phân tích khách sạn Smith Travel Research (STR) cho thấy ngay sau khi nữ ca sĩ công bố ngày biểu diễn tại Singapore, lượng đặt phòng khách sạn ở Singapore vào tháng 3/2024 đã tăng 10%. Nhu cầu các chuyến bay đến Singapore cũng tăng.

Chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift chỉ diễn ra tại 3 quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương gồm Nhật Bản, Australia và Singapore. Tuần trước, Tổng cục Du lịch Singapore xác nhận rằng họ đã đưa ra một khoản tài trợ để đưa Eras Tour đến nước này.

Trả lời CNBC, cả hãng hàng không hàng đầu đất nước Singapore Airlines và hãng hàng không giá rẻ Scoot đều cho rằng nhu cầu đối với các chuyến bay đến Singapore trong tháng 3 đã tăng vọt, đặc biệt là từ Đông Nam Á. Jestar Asia cũng xác nhận nhu cầu tăng khoảng 20% đối với các tuyến kết nối Bangkok, Manila, Jakarta đến Singapore.

Erica Tay, Giám đốc nghiên cứu vĩ mô tại Maybank ước tính các buổi biểu diễn của danh ca Taylor Swift dự kiến sẽ mang về khoảng 350-500 triệu SGD (260,3-371,9 triệu USD) doanh thu từ du lịch trong trường hợp khoảng 70% khán giả đến xem là từ nước ngoài.

Các buổi biểu diễn có sự góp mặt của các ngôi sao như Ed Sheeran, Bruno Mars, Blackpink, Taylor Swift đang giúp Singapore trở thành một điểm đến du lịch mới. Trước đây, “đảo quốc sư tử” thường thu hút khách du lịch là doanh nhân giàu thông qua các hội nghị và triển lãm.

Tùng Lâm/CNBC
Bạn đang đọc bài viết Danh ca Taylor Swift là động lực cho du lịch Singapore tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan