Chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift khiến Fed chú ý

17/07/2023, 06:59
báo nói -

TCDN - Giới chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chú ý tới chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift bởi tác động của các buổi diễn đối với nền kinh tế.

Từ giữa tháng 3, nữ ca sĩ Taylor Swift đã bắt đầu chuyến lưu diễn “Eras Tour”. Theo kế hoạch, Eras Tour sẽ bao gồm 131 buổi diễn (concert) tại 17 bang của Mỹ và trên tổng cộng 5 châu lục.

Markets Insider nhận định chuyến lưu diễn của Taylor Swift đã khiến các quan chức Fed chú ý do tác động lớn của nó với các nền kinh tế địa phương.

Eras Tour đã thu hút hàng trăm nghìn người hâm mộ của Taylor Swift đến nhiều thành phố tại Mỹ. Doanh thu khách sạn ở thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania) bật tăng mạnh nhờ sự xuất hiện của nữ ca sĩ từng giành 12 giải Grammy.

“Dù tốc độ phục hồi của ngành du lịch địa phương đã chậm lại, một nguồn tin nhấn mạnh rằng trong tháng 5, doanh thu khách sạn ở Philadelphia đã tăng mạnh nhất kể từ khi đại dịch bùng phát, chủ yếu do lượng khách đến xem các buổi diễn của Taylor Swift trong thành phố”, Fed lập luận như vậy trong báo cáo Beige Book mới đây nhất.

Nữ danh ca Taylor Swift đã biểu diễn ba đêm tại sân vận động Lincoln Financial Field vào ngày 12, 13 và 14/5. Sau đó, vào giữa tháng 6, cô đã trở lại Pennsylvania để biểu diễn ở thành phố Pittsburgh.

Dữ liệu của Booking.com cho thấy giá phòng khách sạn đã tăng hơn ba lần trước thềm diễn ra buổi diễn ở một số thành phố, bao gồm Pittsburgh, Minneapolis và Kansas City.

Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn ở hạt Allegheny đạt gần 100% trong chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift và các nền tảng đặt phòng đã sập do lưu lượng truy cập website tăng đột biến.

Taylor Swift 4

Cuối tuần trước, Eras Tour đã đến thành phố Denver (bang Colorado) và một ước tính từ Common Sense Institute cho thấy buổi diễn sẽ khiến GDP của bang tăng thêm 140 triệu USD.

Denver đã tiếp đón khoảng 75.000 người hâm mộ của nữ danh ca Taylor Swift và chi tiêu trực tiếp của người tiêu dùng có thể đạt hơn 200 triệu USD, theo Common Sense Institute.

Nhấn mạnh về sức ảnh hưởng của Eras Tour với nền kinh tế thành phố Denver, Common Sense Institute cho biết các buổi biểu diễn sẽ tạo ra khoảng 38 triệu USD doanh thu bán vé.

“Toàn bộ chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift tại Mỹ có thể giúp chi tiêu tiêu dùng tăng 4,6 tỷ USD, lớn hơn GDP của khoảng 35 quốc gia trên thế giới”, báo cáo của Common Sense Institute có đoạn.

Nhiều người đang lo lắng rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ rơi vào suy thoái do ảnh hưởng từ chiến dịch tăng lãi suất của Fed.

Vì vậy, nếu nền kinh tế vẫn trụ vững, Mỹ có thể phải cảm ơn danh ca Taylor Swift và những người hâm mộ trung thành của cô, tờ Markets Insider viết.

Như Hằng/Market Insider
Bạn đang đọc bài viết Chuyến lưu diễn của danh ca Taylor Swift khiến Fed chú ý tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan