DATC thay “áo mới” trụ sở làm việc

29/12/2021, 16:02

TCDN - Trụ sở làm việc tại ba miền của Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đồng loạt được thay “áo mới”, tạo diện mạo và đáp ứng nhu cầu làm việc của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động của công ty.

Empty

Năm 2021 là năm DATC thực hiện hàng loạt các hoạt động đầu tư cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc cũng như khởi công xây dựng trụ sở làm việc mới.

Vào những ngày cuối tháng 3/2021, Dự án cải tạo, sửa chữa Trụ sở DATC tại số 51 Quang Trung - phường Nguyễn Du - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội đã khởi công.

Dự án cải tạo, sửa chữa Trụ sở DATC tại 51 Quang Trung nhằm góp phần làm thay đổi diện mạo trụ sở làm việc, đáp ứng nhu cầu làm việc cho lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động của công ty. Dự án cải tạo, sửa chữa 4 hạng mục: Cải tạo, quan trắc lún nhà 3 tầng làm Trụ sở làm việc; Cải tạo nhà 4 tầng làm hội trường, kho lưu trữ và nhà ăn; Sữa chữa, gia cố hàng rào xung quanh, Xử lý chống mối cho toàn bộ công trình.

Đây được coi là yêu cầu cần thiết từng bước khắc phục việc xuống cấp của công trình, nâng cao chất lượng công trình, đồng thời tạo điều kiện môi trường thông thoáng, khang trang sạch đẹp, đáp ứng việc sắp xếp, bố trí phòng làm việc tại Trụ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho DATC đảm bảo hiệu quả công việc, tạo vẻ mỹ quan phù hợp với tiến trình phát triển của xã hội hiện nay. Công trình dự kiến hoàn thành vào quý 4/2022.

Ngày 25/7/2021, DATC cũng khởi động việc phá dỡ mặt bằng để triển khai Dự án đầu tư xây dựng công trình Tòa nhà văn phòng tại số 73 Quang Trung, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Giữa tháng 11/2021, tại số 154 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, DATC cùng với nhà thầu là Công ty cổ phần 319.5 - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ khởi công thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trụ sở làm việc của DATC.

Dự án được Bộ Tài chính phê duyệt chủ trương đầu tư và triển khai các thủ tục thuộc giai đoạn chuẩn bị đầu tư từ năm 2004. Tuy nhiên, quá trình thực hiện phải tạm dừng triển khai nhiều năm để xử lý những vướng mắc phát sinh do Dự án tọa lạc ở vị trí đặc biệt tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được DATC tái khởi động từ năm 2015 đến nay mới hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng để đủ điều kiện khởi công.

Dự án được Bộ Xây dựng thẩm định kèm giấy phép xây dựng tại Văn bản số 704/HĐXD-QLKT ngày 25/12/2020 và Văn bản số 14208/SXD-CPXD ngày 9/12/2020 của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, quy mô Dự án như sau: Diện tích ô đất: 1.002 m2. Diện tích đất thuộc quy hoạch giao thông: 105,9 m2. Diện tích đất phù hợp quy hoạch: 896,3 m2. Diện tích xây dựng: 582.6 m2. Tổng diện tích sàn xây dựng: 3.737,6 m2. Mật độ xây dựng: 65%. Hệ số sử dụng đất: 4,17 lần. Số tầng nổi (Không bao gồm tum thang kỹ thuật): 9 tầng. Số tầng hầm: 4 tầng.

Thời gian thực hiện Dự án dự kiến: từ Quý IV/2021 đến Quý IV/2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Mạnh Thường - Tổng Giám đốc DATC nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc khởi công thực hiện Dự án. Qua đó thể hiện rõ định hướng phát triển của DATC theo đúng đề án được Chính phủ và Bộ Tài chính phê duyệt.

Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường đề nghị nhà thầu xây dựng và các đơn vị liên quan triển khai thi công đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ, thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường trên công trường… hoạt động thi công xây dựng phải tuân thủ theo quy định của Chính quyền địa phương và đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đồng thời, Ông Phạm Mạnh Thường cũng yêu cầu các đơn vị cần có sự chủ động, phối hợp chặt chẽ và tăng cường mối quan hệ với chính quyền sở tại, các Sở, Ban ngành của TP. HCM để đảm bảo Dự án được thực hiện thông suốt.

Kết thúc buổi Lễ, các đồng chí Lãnh đạo và đại diện các đơn vị của DATC, Lãnh đạo và đại diện nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát đã cùng thực hiện nghi lễ động thổ để chính thức khởi công Dự án.

DATC hoàn thành nhiệm vụ năm 2021

Được thành lập năm 2003, theo Quyết định số 109/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sự ra đời của DATC được coi là một trong những giải pháp nhằm đẩy nhanh quá trình sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, hỗ trợ doanh nghiệp sau chuyển đổi. Trải qua 18 năm xây dựng, phát triển, DATC đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được Chính phủ, Bộ Tài chính giao, hoàn thành sứ mệnh “bà đỡ” cho nhiều doanh nghiệp đứng bên bờ vực phá sản.

Trong suốt chặng đường hoạt động, DATC đã không ngừng nghỉ thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Bộ Tài chính giao như: hỗ trợ các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại lành mạnh hóa tài chính, góp phần giải quyết những tồn tại về tài chính nhằm thúc đẩy quá trình sắp xếp, cổ phần hóa cũng như giao, bán, khoán và cho thuê doanh nghiệp thông qua việc xử lý tài sản và các khoản nợ tồn đọng trước khi thực hiện chuyển đổi doanh nghiệp. Đồng thời xử lý các khoản nợ và tài sản được loại trừ khi xác định giá trị doanh nghiệp.

Năm 2021, hoạt động của DATC bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 và nhiều phương án kinh doanh đang triển khai bị chậm lại do phải chuyển qua phương thức làm việc online.

Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, với sự nỗ lực và quyết tâm từ Ban Lãnh đạo, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, DATC đã có công văn số 457/MBN-CV ngày 21/7/2021 báo cáo để Bộ Tài chính ra Quyết định giao các chỉ tiêu giám sát, đánh giá đối với công ty.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Hội đồng thành viên (HĐTV) của DATC đã có Nghị quyết số 28/NQ-HĐTV ngày 21/7/2021 về phê duyệt Kế hoạch kinh doanh - tài chính năm 2021.

Trong thời gian qua, DATC đã tập trung rà soát các phương án mua bán nợ đang xử lý và tập trung thu nợ, xử lý nợ đối với các khoản nợ đã mua. Bên cạnh đó, DATC cũng tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, Tập đoàn, Tổng công ty triển khai hướng dẫn thống kê phân loại tài sản và ký biên bản bàn giao với các Tổng Công ty, doanh nghiệp có tài sản loại trừ phát sinh thuộc các đơn vị này; Rà soát, đôn đốc xử lý dứt điểm một số trường hợp tài sản còn tồn đọng, tài sản mất mát thiếu hụt; Rà soát, phân loại các khoản nợ đã tiếp nhận không có khả năng thu hồi…

Đối với hoạt động thoái vốn đầu tư, DATC đã hoàn thành thoái vốn còn lại tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải - MSB và tiếp tục triển khai thủ tục thoái vốn tại một số công ty cổ phần đã có tại Nghị quyết phê duyệt Kế hoạch kinh doanh - tài chính năm 2021 của HĐTV…

Năm 2021 DATC đã hoàn thành được Kế hoạch kinh doanh - tài chính năm 2021.

Linh Giang

Tạp chí in số tháng 12/2021
Bạn đang đọc bài viết DATC thay “áo mới” trụ sở làm việc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nguyên tắc quản lý nợ của DATC
Quản lý nợ là nội dung quan trọng trong Quy chế tài chính của Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam (DATC) được Bộ Tài chính ban hành kèm theo Thông tư số 62/2021/TT-BTC.