Đẩy nhanh việc đàm phán, công nhận lẫn nhau về “Hộ chiếu vắc-xin” với các quốc gia

10/09/2021, 09:43

TCDN - Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao đẩy nhanh việc đàm phán, công nhận lẫn nhau về “Hộ chiếu vắc-xin” với các quốc gia, vùng lãnh thổ, đối tác nhằm mở cửa nền kinh tế khi điều kiện cho phép, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9 năm 2021.

Theo Nghị quyết về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19, Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao tiếp tục thực hiện quyết liệt “Ngoại giao vắc-xin”; vận động, thúc đẩy đối tác cung cấp vắc-xin đúng cam kết về số lượng và thời hạn, sớm chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin và thuốc điều trị Covid-19, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế.

Chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 9 năm 2021 việc áp dụng cơ chế đặc biệt về kiểm soát y tế, phòng dịch sau khi nhập cảnh đối với một số trường hợp đặc thù nhưng phải bảo đảm an toàn chống dịch hiệu quả.

ho-chieu-vac-xin

Đẩy nhanh việc đàm phán, công nhận lẫn nhau về “Hộ chiếu vắc-xin” với các quốc gia, vùng lãnh thổ, đối tác nhằm mở cửa nền kinh tế khi điều kiện cho phép, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9 năm 2021.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao được giao chủ trì, phối hợp với các bộ trong Tổ công tác 05 Bộ và các cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục rà soát quy trình, giải quyết thuận lợi việc nhập cảnh đối với các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài và thân nhân vào Việt Nam, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp báo Bộ Ngoại giao chiều 9/9, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, ngày 4/8, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn về cách ly y tế với người nhập cảnh Việt Nam đã tiêm đủ hai liều vắc-xin Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép "vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế", các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xúc tiến để có thể sớm triển khai "Hộ chiếu vắc-xin", điều chỉnh các quy định về xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi hơn nữa cho các chuyên gia, lao động và nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, nghiên cứu, triển khai chương trình thí điểm du lịch khép kín đối với khách quốc tế đã tiêm đủ vắc-xin để vào Việt Nam.

Máy bay số hiệu VN5311 chiều 4/9, chở 297 công dân Việt Nam từ Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên áp dụng thí điểm “Hộ chiếu vắc-xin” của Bộ Y tế.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh việc đàm phán, công nhận lẫn nhau về “Hộ chiếu vắc-xin” với các quốc gia tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thí điểm hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến Phú Quốc
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh như Phú Quốc, Kiêng Giang.