Đề nghị Samsung tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

13/02/2020, 15:57

TCDN - Ngày 13/2, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã tới làm việc và kiểm tra tình hình người lao động trở lại làm việc sau Tết cũng như công tác ứng phó với dịch bệnh tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị doanh nghiệp ngoài tăng cường hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch đã triển khai thì cũng cần quan tâm đến việc đảm bảo đời sống sinh hoạt của người lao động

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị doanh nghiệp ngoài tăng cường hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch đã triển khai thì cũng cần quan tâm đến việc đảm bảo đời sống sinh hoạt của người lao động

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - nơi có hơn 54.000 nghìn người làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp của Samsung vào nền kinh tế Việt nam cũng như công tác chăm lo giải quyết việc làm cho người lao động Việt Nam. Đồng thời, Bộ trưởng khẳng định sự đóng góp của Samsung trong việc tạo công ăn việc làm, phúc lợi cho người lao động. Đặc biệt là nhiều ý kiến đóng góp của Samsung về việc xây dựng lộ trình Bộ Luật Lao động có giá trị tốt, như: Lương tối thiểu, giờ làm thêm, đối tượng điều chỉnh, bảo hiểm xã hội…

Nhận định về dịch Covid-19, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng tác động của dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới xã hội. Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã làm hết sức vì tính mạng và sự an toàn của người dân. “Trong tinh thần chung đó, tôi đánh giá cao ý thức của lãnh đạo và hệ thống phòng dịch của Công ty Samsung Việt Nam trong việc chủ động thành lập các hoạt động nhằm đối phó hiệu quả với dịch Covid-19” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị doanh nghiệp ngoài tăng cường hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch đã triển khai thì cũng cần quan tâm đến việc đảm bảo đời sống sinh hoạt của người lao động như: Ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc con cái, đảm bảo vấn đề phúc lợi cho người lao động.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, toàn công ty với trên 130.000 lao động khắp Việt Nam chưa có trường hợp nào bị mắc bệnh, nghi mắc bệnh phải cách ly.

Theo ông Choi Joo Ho, ngay từ khi trở lại làm việc sau Tết, Công ty Samsung tại Thái Nguyên đã triển khai 28 camera đo thân nhiệt ở tất cả các cổng để giám sát thân nhiệt người qua lại. Không chỉ vậy, toàn bộ 54.000 lao động hàng ngày ra vào các bộ phận của công ty đều được đo nhiệt độ bằng các thiết bị hiện đại của chính công ty. Công ty cũng tăng cường triển khai tuyên truyền (phát loa, phát tờ rơi, treo pano…), hướng dẫn người lao động cách phòng, chống, phát phiếu thăm dò gửi tới tất cả người lao động để nắm thong tin xem người lao động dịp Tết về quê có đến các điểm dịch hay tiếp cận người nghi mắc bệnh hay không“Chính phủ Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương đang tăng cường chống dịch thì Samsung cũng tăng cường chống dịch mạnh mẽ để quyết tâm đẩy lùi, không để virus corona xâm nhập vào nhà máy; phấn đấu sẽ không có người lao động nào của Samsung mắc bệnh” - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho nêu quyết tâm.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Đề nghị Samsung tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan