Đề xuất tăng tần suất bay nội địa, bỏ giãn cách ghế ngồi

05/05/2020, 07:06

TCDN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tăng tần suất hoạt động vận chuyển hàng không nội địa và bỏ giãn cách ghế ngồi nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngày 4/5, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đề xuất điều chỉnh hoạt động vận chuyển hàng không nội địa.

Theo đó, đơn vị kiến nghị Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay, cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của máy bay từ ngày 5/5.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay và tăng tần suất bay nội địa. (Ảnh minh họa)

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay và tăng tần suất bay nội địa. (Ảnh minh họa)

Cạnh đó, hành khách khi làm các thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên máy bay tại cảng hàng không, sân bay… phải cách nhau 1m (quy định hiện hành là 2 m).

Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh thời gian áp dụng quy định về phân bổ tần suất các đường bay nội địa.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 5/5, đường bay Hà Nội - TP.HCM được tăng tần suất 52 chuyến bay/ngày. Đường bay Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng nâng lên 20 chuyến bay/ngày. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Từ 0 giờ ngày 1/6, theo nhu cầu của hãng hàng không, trên cơ sở giờ hạ/cất cánh đã được xác nhận cho các hãng hàng không tại lịch bay mùa Đông 2019/2020, các hãng hàng không được phép mở bán vé các đường bay chở khách, hàng hóa nội địa, các đường bay chở hàng hóa quốc tế trên hệ thống phân phối cho toàn bộ lịch bay mùa hè 2020 phù hợp các nội dung phân bổ theo từng giai đoạn nêu trên.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong bốn ngày nghỉ lễ (30/4 đến 3/5), các hãng hàng không Việt Nam khai thác các chuyến bay nội địa tới toàn bộ các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.

Lượng khách vận chuyển nội địa đạt trên 150.000 khách với hệ số sử dụng ghế các đường bay trục 70%-80%, các đường bay khác 60%-70%.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Đề xuất tăng tần suất bay nội địa, bỏ giãn cách ghế ngồi tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Điều ít biết về ông chủ dự án Hàng không Cánh Diều
Sau khi hợp tác không thành với AirAsia, ông chủ Tập đoàn Thiên Minh Trần Trọng Kiên vẫn nuôi tham vọng với thị trường hàng không bằng việc xin thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir) với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng dù đã từng có 6 năm theo học ngành y khoa.