Decotech chậm tiến độ, Hà Nội quyết tìm nhà đầu tư mới cải tạo tập thể Nam Thành Công

23/02/2020, 20:09

TCDN - UBND TP Hà Nội vừa thông báo chấm dứt nhiệm vụ nghiên cứu lập quy hoạch đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển công nghệ cao (Decotech) tại khu tập thể Nam Thành Công (quận Đống Đa).

Theo thông báo của TP. Hà Nội, việc chấm dứt nhiệm vụ nghiên cứu lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nam Thành Công đối với Decotech là do đơn vị này thực hiện chậm tiến độ theo yêu cầu của UBND thành phố và quá thời hạn nhà đầu tư cam kết.

UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch - kiến trúc, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa tiếp tục kêu gọi, tìm các nhà đầu tư có nhu cầu tham gia nghiên cứu lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nam Thành Công, đề xuất UBND thành phố.

Khu tập thể Thành Công đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Khu tập thể Thành Công đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Khu tập thể Thành Công gồm 67 dãy nhà được xây dựng từ những năm 1960-1970, cho đến nay nhiều đơn nguyên đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Khu tập thể này nằm trong danh sách 42 chung cư cũ phải di dời khẩn cấp do UBND TP. Hà Nội công bố từ năm 2016. Tòa nhà G6A thuộc khu này bị đánh giá là 1 trong 2 chung cư nguy hiểm nhất Hà Nội.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã giao Decotech nộp hồ sơ ý tưởng quy hoạch trước ngày 31/12/2019. Tuy nhiên, đơn vị này không đáp ứng được thời hạn, Sở Quy hoạch - kiến trúc sau đó thông báo chấm dứt nhiệm vụ của Decotech và kêu gọi nhà đầu tư có năng lực tiếp tục triển khai dự án.

Được biết, hiện Hà Nội có khoảng 1.155 nhà chung cư cũ cao từ 3 - 5 tầng và 10 khu thấp tầng. UBND thành phố Hà Nội đã giao 17 nhà đầu tư triển khai lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại 30 khu chung cư cũ.

Hiện nay, Hà Nội đã có các khu tập thể đã, đang triển khai lập quy hoạch gồm: Khu tập thể Nguyễn Công Trứ đã được UBND TP phê duyệt quy hoạch chi tiết và đã giao Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 làm chủ đầu tư; Khu tập thể 3 tầng phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc công trình (sau khi đã báo cáo UBND TP ý tưởng lần 1) và các khu tập thể Hào Nam, Quỳnh Mai và Nghĩa Tân đang được triển khai theo Nhiệm vụ quy hoạch đã được phê duyệt, hiện đồ án quy hoạch đã cơ bản hoàn chỉnh.

Đối với 22 khu còn lại có 9 khu chung cư cũ đã báo cáo UBND thành phố lần 2; 8 khu đã báo cáo lần 1; còn lại 5 khu chưa nộp phương án.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Decotech chậm tiến độ, Hà Nội quyết tìm nhà đầu tư mới cải tạo tập thể Nam Thành Công tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan