Giám đốc Công ty BĐS Hưng Phú bị bắt tạm giam

23/02/2020, 19:58

TCDN - Ngày 23/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã bắt ông Trần Văn Hội (32 tuổi, quê Nam Định), Giám đốc Công ty BĐS Hưng Phú để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin trên Báo Người lao động, ông Hội là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (gọi tắt Công ty BĐS Hưng Phú, trụ sở tại số 273 Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa).

Trụ sở Công ty BĐS Hưng Phú tại TP Bà Rịa

Trụ sở Công ty BĐS Hưng Phú tại TP Bà Rịa

Tháng 10/2019, hội đồng hương huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) tổ chức đại hội thành lập lần thứ nhất tại TP HCM có ông Hội tham gia. Tại đây, ông Hội khoe mình đang làm nhiều dự án bất động sản và nói tặng 100 triệu đồng cho 5 vị khách nào đầu tư vào các dự án của công ty mình.

Nghe ông Hội nói vậy và được những người có uy tín giới thiệu về ông Hội nên sau đó đã có không ít nhà đầu tư đã đăng ký mua đất.

Các khách hàng đã đặt cọc từ 80%-90% theo hợp đồng và Công ty BĐS Hưng Phú cam kết sẽ giao giấy Chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, đến thời hạn giao giấy Chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Công ty BĐS Hưng Phú không thực hiện đúng cam kết, khách hàng mới biết doanh nghiệp này bán dự án "ma".

Theo báo Tuổi trẻ, nạn nhân của Hội có hàng chục người với số tiền lừa đảo được lên tới hơn chục tỉ đồng. Chiêu thức lừa đảo của ông Hội là phân lô đất nông nghiệp (theo quy hoạch không phải là đất ở, không chuyển thành đất thổ cư được) rồi rao bán, hứa với khách hàng ra sổ đỏ được. Ngoài ra, Hội còn đem 1 nền đất bán cho nhiều người hoặc ký hợp đồng bán đất rồi nhưng lại đem đi cầm cố, thế chấp.

Từ đơn tố cáo của người dân, qua quá trình điều tra xác minh, cơ quan chức năng khẳng định có đủ dấu hiệu tội phạm nên đầu năm 2020 đã ra lệnh khởi tố, bắt giam Hội. Thế nhưng trước đó, vào cuối 2019, Trần Văn Hội đã trả mặt bằng, đóng cửa công ty và không còn ở TP Bà Rịa nên cơ quan công an ra lệnh truy nã.

Đến ngày 23/2, Hội bị bắt ở Lâm Đồng và đang bị di lý về Bà Rịa Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.

Văn Thanh t/h
Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Công ty BĐS Hưng Phú bị bắt tạm giam tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận