Dịch chuyển nhu cầu tìm chốn an cư, khách mua hướng về căn hộ?

25/07/2022, 20:33

TCDN - Trong thập kỷ qua, thị trường bất động sản đã trải qua nhiều biến động dẫn đến những thay đổi về chính sách quản lý nhà nước, sự thích nghi của các chủ đầu tư và tâm lý khách mua cũng có sự dịch chuyển lớn nhằm phù hợp xu thế.

“Căn hộ” đã dịch chuyển ra sao trong thập kỷ qua

Nếu quan sát thị trường bất động sản tại nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực tiệm cận “vùng lõi” như Bình Dương, Long An, Đồng Nai có thể bắt gặp câu chuyện phát triển bất động sản của Tp.HCM 10 năm về trước. Đó là thời điểm các doanh nghiệp thay vì mải mê với loại hình văn phòng, trung tâm thương mại, nhà phố,… bắt đầu tập trung phát triển sản phẩm căn hộ.

Nhà cao tầng hay căn hộ ra đời là dòng chảy tất yếu khi áp lực dân số và tốc độ đô thị hóa gia tăng tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Đặc biệt, khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp và nhu cầu nhà ở không ngừng tăng trưởng, căn hộ càng chứng tỏ đây là sản phẩm linh hoạt có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu: tầm giá phù hợp với số đông cư dân, phục vụ đa dạng đối tượng và mục đích hướng đến, tận dụng quỹ đất giới hạn mà vẫn có thể cung cấp đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu sống của cư dân thành thị.

Bất động sản Bình Dương, Đồng Nai đang “nhìn vào” câu chuyện của TP.HCM thập niên trước.

Bất động sản Bình Dương, Đồng Nai đang “nhìn vào” câu chuyện của TP.HCM thập niên trước.

Việc lựa chọn căn hộ dù phân khúc cao cấp hay bình dân đã trở nên quen thuộc với đại đa số cư dân tại Tp.HCM và Hà Nội nhưng vẫn khá xa lạ ở những khu vực vùng ven hoặc các thành phố tiệm cận. Hầu hết người dân vẫn mang tâm lý yên tâm hơn nếu tài sản gắn liền với đất, thậm chí sẵn sàng ở nhà thuê dài hạn, tiết kiệm kết hợp vay để mua đất, xây nhà.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, tâm lý này đã dần thay đổi. Nhiều chủ đầu tư với những chiến dịch “đánh bắt xa bờ” đã mang sản phẩm căn hộ đến với nhiều thành phố trải dài theo trục Bắc - Nam và hành lang Đông Tây của Tp. HCM. Đặc biệt, những thủ phủ công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai với tốc độ gia tăng dân số cơ học cao, càng nhìn thấy rõ sự dịch chuyển này.

Những khu phức hợp đa tiện ích dần thay thế nhà ở xã hội chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất; trong khi đó, những sản phẩm ít chú trọng về ý tưởng thiết kế, cảnh quan cũng đã bị thay thế bởi các công trình mang tính biểu tượng,… Và dĩ nhiên, nhu cầu lựa chọn nơi an cư của khách hàng cũng ngày một cao, tất cả đã tạo nên một xu hướng đầy mới mẻ tại nhiều địa phương thay vì chỉ chú trọng vào sản phẩm đất nền trong nhiều năm liền.

Happy One Central - kỳ vọng biểu tượng mới tại Thủ Dầu Một

Với động lực phát triển đó, Vạn Xuân Group trong gần 2 thập niên phát triển của mình cũng bắt kịp xu hướng với việc bổ sung dòng sản phẩm căn hộ bên cạnh sản phẩm bất động sản thế mạnh là nhà phố, biệt thự.  

Với việc ra mắt thương hiệu riêng, tập trung vào sản phẩm căn hộ chất lượng cao tại những khu vực có hạ tầng giao thông và văn hóa xã hội phát triển; nơi mức sống tăng trưởng liên tục và người dân có nhu cầu hưởng thụ cuộc sống cao.

Happy One Central là dự án hiếm hoi sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng khiến đông đảo khách hàng thích thú.

Happy One Central là dự án hiếm hoi sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng khiến đông đảo khách hàng thích thú.

Có thể nói Vạn Xuân Group đã và đang thành công với thương hiệu Happy One cùng chuỗi sản phẩm: Happy One Phú Hòa đã bàn giao, Happy One Premier sắp bàn giao và Happy One Central đang triển khai.

Không chỉ Vạn Xuân Group, rất nhiều chủ đầu tư tên tuổi cũng đang hướng về Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên,… Bình Dương như một trong những thị trường chính bổ sung nguồn cung cho Tp. HCM. Việc giới thiệu những khu phức hợp đa tiện ích, thiết kế ấn tượng tại các vị trí thuận tiện kết nối và giao thương đã phần nào hướng cư dân đến với phong cách sống mới.

Mức độ hấp thụ sản phẩm trên 80% được nhiều chủ đầu tư công bố cho thấy việc chọn mua chung cư để ở thay vì mua đất xây nhà dường như đã trở thành thói quen, xu hướng của cư dân tại Thủ Dầu Một nói riêng và các thành phố khác của tỉnh Bình Dương nói chung.

Khi được hỏi, lý do bị hấp dẫn bởi dự án “căn hộ tốt nhất Bình Dương - Happy One Central”, khách tham quan căn hộ mẫu đều có chung nhận định: Đây là một trong những dự án có mật độ xây dựng hợp lý, phong cách thiết kế hiện đại và chuỗi tiện ích hướng đến phong cách sống xanh, hiện đại. Do đó, sản phẩm không chỉ phù hợp với các gia đình trẻ mà còn hướng tới giới doanh nhân, chuyên gia ngoại đang làm việc tại Bình Dương. Họ tin rằng một môi trường sống văn minh sẽ được tạo lập từ cộng đồng cư dân trí thức, từ điều kiện sống được đáp ứng tốt và hơn thế nữa.

Chương trình đặc quyền ưu đãi Happy One Central

- Tặng vàng lên đến 15 chỉ.

- Tặng phí quản lý lên đến 5 năm.

- Cam kết lợi nhuận 30%/năm.

- Cam kết cho thuê 120 triệu/6 tháng.

Và nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Chi tiết xem tại: https://central.happyone.vn/

  

PV
Bạn đang đọc bài viết Dịch chuyển nhu cầu tìm chốn an cư, khách mua hướng về căn hộ? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận