Dịch diễn biến phức tạp, Cục Thuế Hà Nội dừng làm thủ tục hành chính trực tiếp

30/07/2021, 07:14

TCDN - Cục Thuế Hà Nội tạm dừng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoặc cho đến khi có thông báo mới.

Cục Thuế Hà Nội cho hay, thực hiện công văn số 2398/UBND-KSTT ngày 27/7/2021 của UBND TP Hà Nội về việc triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” các cấp để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Cục Thuế Hà Nội tạm dừng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoặc cho đến khi có thông báo mới.

Cục Thuế Hà Nội dừng làm thủ tục trực tuyến.

Cục Thuế Hà Nội dừng làm thủ tục trực tuyến.

Cục Thuế Hà Nội thực hiện việc tiếp nhận thủ tục hành chính thông qua các hình thức:

+ Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTaxServices) (http://thuedientu.gdt.gov.vn);

+ Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/);

+ Qua Hệ thống bưu chính;

Riêng đối với các thủ tục hành chính về hóa đơn, ấn chỉ, Cục Thuế lưu ý:

Thực hiện Điểm 14.1 Mục I Phần II Quy trình Quản lý ấn chỉ ban hành kèm theo Quyết định số: 2262/QĐ-TCT ngày 30/12/2020 của Tổng cục Thuế: “Hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân mua hoá đơn do cơ quan Thuế phát hành phải tự chịu trách nhiệm ghi hoặc đóng dấu: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hoá đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan Thuế nơi mua hoá đơn.”

Cục Thuế Hà Nội khẳng định, để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, Cơ quan Thuế mở hòm thư điện tử (Email) để tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ.

Việc tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ qua email và trả kết quả được thực hiện như sau:

Bước 1: Người nộp thuế scan hồ sơ và gửi vào hòm thư điện tử riêng của Bộ phận tiếp nhận TTHC của Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Bước 2: Cơ quan Thuế thông báo cho tổ chức/doanh nghiệp được biết đã tiếp nhận và hẹn trả kết quả trong thời gian quy định.

Bước 3: Người nộp thuế mang hồ sơ bản giấy đến cơ quan thuế để đối chiếu và nhận kết quả theo lịch hẹn (liên hệ số điện thoại của bộ phận một cửa của Cơ quan Thuế tiếp nhận trước khi đến).

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Dịch diễn biến phức tạp, Cục Thuế Hà Nội dừng làm thủ tục hành chính trực tiếp tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo 'mạo danh cán bộ thuế bán sách'
Cục Thuế Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán cho Người nộp thuế, không tổ chức tập huấn thu tiền. Tất cả các văn bản, tài liệu, các chương trình tập huấn của cơ quan Thuế đều được cung cấp và tổ chức hoàn toàn miễn phí.