Đề xuất tiêm vắc-xin Covid-19 cho 62.000 shipper tại Tp.HCM

30/07/2021, 06:54

TCDN - Sở Công Thương Tp.HCM đề xuất ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 62.000 shipper trong thời gian thành phố Thực hiện Chỉ thị 16.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ ngày 29/7 có văn bản về việc tiêm vắc-xin cho người giao - nhận hàng hóa trong thời gian thành phố giãn cách xã hội. Đối tượng là 62.000 nhân viên giao hàng của các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper.

Theo đó, danh sách của Sở này đề xuất có 16 đơn vị gồm các ứng dụng giao hàng như: Grab, Now, Beamin, Gojek. Ngoài ra, tài xế của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada cũng thuộc danh sách được Sở Công Thương đề nghị tiêm vắc-xin.

Bên cạnh đó, hàng loạt các ứng dụng gọi xe cũng đề xuất, vận động cơ quan chức năng sớm có phương án triển khai tiêm vắc-xin cho lực lượng shipper tại Tp.HCM do lực lượng này là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

Trước đó, hôm 27/7, thành phố tổ chức tiêm vắc xin cho 1.500 tài xế Grab tại các địa điểm ở Quận 7. Ngoài ra, các ứng dụng gọi xe khác như Be, Gojek cho biết đã đề xuất để lực lượng shipper của họ được tiêm phòng Covid-19.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Đề xuất tiêm vắc-xin Covid-19 cho 62.000 shipper tại Tp.HCM tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội: Lập danh sách 700 shipper
Sở Công Thương Hà Nội đã lập danh sách 700 người giao hàng (shipper) của các doanh nghiệp được cấp thẻ vận chuyển nhằm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.
Những shipper nào được hoạt động tại Hà Nội?
Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ do vậy những người làm nghề giao hàng (shipper) cũng bị hạn chế hoạt động.