Dính chấn thương, cầu thủ có thể nhận hỗ trợ từ bảo hiểm tới 300 triệu đồng

03/03/2020, 21:41

TCDN - Các chi phí y tế phát sinh cho chữa trị chấn thương trong thời gian tập luyện, làm nhiệm vụ và thi đấu của các cầu thủ, trọng tài sẽ được bảo hiểm chi trả. Số tiền bảo hiểm cho cầu thủ lên đến 300 triệu đồng và trọng tài là 200 triệu đồng.

Theo đó, PTI là đơn vị bảo hiểm cho gần 900 cầu thủ và trọng tài tham gia 3 giải đấu của năm 2020: Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam (V.League 1); Giải Hạng Nhất Quốc gia (V.League 2) và Cúp Quốc gia (National Cup) năm 2020.

PTI sẽ chi trả các chi phí y tế phát sinh do chữa trị chấn thương trong thời gian tập luyện, làm nhiệm vụ và thi đấu tại các giải trên. Số tiền bảo hiểm lên đến 300 triệu đồng đối với cầu thủ và 200 triệu đồng đối với trọng tài.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước và phải phẫu thuật. (Ảnh: ĐV)

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước và phải phẫu thuật. (Ảnh: ĐV)

Trong trận Siêu Cúp giữa Hà Nội và TP.HCM hôm 1/3, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước và phải phẫu thuật. Trước trận đấu, Duy Mạnh đã nằm trong danh sách các cầu thủ được nhận bảo hiểm, chính vì vậy Duy Mạnh sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được áp dụng chính sách bảo hiểm mùa giải này".

Trước đó, các trường hợp cầu thủ chấn thương khác của bóng đá Việt Nam như Văn Đức, Đình Trọng, Xuân Mạnh...  đã được hưởng chế độ bảo hiểm. 

VPF cho biết, đối với những cầu thủ trẻ, nếu không may mắc phải những chấn thương nghiêm trọng, ngoài việc phải chịu thiệt thòi khi không thể phát triển 100% sự nghiệp thì kinh phí để điều trị cũng là một vấn đề nan giải.

Việc các cầu thủ, trọng tài được trang bị bảo hiểm sẽ giúp tất cả các bên từ câu lạc bộ, bên chấn thương hoặc bên gây chấn thương chủ động trong mọi hoàn cảnh, không bị rơi vào cảnh khó xử vì những khoản kinh phí lớn.

Thanh Tân (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Dính chấn thương, cầu thủ có thể nhận hỗ trợ từ bảo hiểm tới 300 triệu đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khi doanh nghiệp bảo hiểm 'sợ' bán dịch vụ cho các tàu cá
4 công ty bảo hiểm đã bảo hiểm cho gần 42.000 lượt tàu cá và hơn 430.000 lượt thuyền viên, tuy nhiên số tiền thu về thấp trong khi số tiền bỏ ra để giải quyết bồi thường thì quá cao khiến các công ty bảo hiểm quan ngại trong việc bán bảo hiểm tàu cá cho ngư dân.