Định vị Việt Nam là điểm đến hàng đầu về BĐS du lịch nông nghiệp

17/05/2023, 09:20
báo nói -

TCDN - Viện kinh tế Du lịch Nông nghiệp phối hợp với Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED Center - Hiệp hội Bất động sản Việt Nam) vừa hoàn thành chuyến khảo sát thực tế hành trình “xuyên Việt Farmstay”.

Hành trình khảo sát này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển BĐS du lịch nông nghiệp, nông thôn đẩy mạnh quảng bá hình ảnh các điểm đến.

Hành trình khảo sát này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển BĐS du lịch nông nghiệp, nông thôn đẩy mạnh quảng bá hình ảnh các điểm đến.

Hành trình “xuyên Việt Farmstay” đã tới khảo sát 30 điểm du lịch nông nghiệp, văn hóa, trang trại thuộc 20 tỉnh, thành phố để xúc tiến đầu tư bất động sản (BĐS) du lịch nông nghiệp Việt Nam.

Hành trình và những nhận định

Hành trình “Xuyên Việt Farmstay” đi qua 20 tỉnh, thành phố: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa  -Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội.

Ở mỗi điểm đến có thể đúc kết được Việt Nam với lợi thế về nông nghiệp, việc phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn là một xu thế phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn và bền vững. Nó tạo điều kiện giao lưu quốc tế tại địa phương, xuất khẩu hàng hóa nông nghiệp tại chỗ hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Theo các chuyên gia, việc phát triển các bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp giúp tăng cường giá trị của nông sản, tạo ra nguồn thu nhập bổ sung cho người dân địa phương, góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch mới, hấp dẫn trong khu vực.

Việc phát triển các bất động sản phục vụ du lịch nông nghiệp cần có sự hợp tác giữa các địa phương, các ngành, doanh nghiệp dưới sự chỉ đạo của Chính phủ để đảm bảo quá trình phát triển thuận lợi và bền vững.

Theo ông Phạm Thanh Tùng - Phó viện trưởng Viện kinh tế Du lịch Nông nghiệp, hành trình khảo sát này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển BĐS du lịch nông nghiệp, nông thôn đẩy mạnh quảng bá hình ảnh các điểm đến, đặc biệt là góp phần phát triển lĩnh vực BĐS du lịch nông nghiệp, định vị Việt Nam là điểm đến hàng đầu về du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Định vị thương hiệu du lịch nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế

Với mục tiêu định vị thương hiệu du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam trên trường quốc tế, cần tăng tốc, quyết liệt hành động hơn nữa để tạo ra đột phá trong phát triển bất động sản du lịch nông nghiệp. Viện kinh tế Du lịch Nông nghiệp phối hợp với Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED Center - Hiệp hội Bất động sản Việt Nam), trải qua quá trình khảo sát, để đạt được mục tiêu đề ra, các bên cần nắm rõ tình hình nội tại như sau:

Thứ nhất, phát triển du lịch xanh chính là phát triển du lịch có trách nhiệm và để phát triển du lịch nông nghiệp hiệu quả bền vững cần những hoạt động xúc tiến đầu tư, sự vào cuộc của doanh nghiệp cùng địa phương, từng bước hình thành hệ thống khu, tuyến, điểm du lịch của quốc gia, của địa phương và các đô thị du lịch.

Thứ hai, việc phát triển du lịch nông nghiệp và nông thôn hiện nay đang dần trở thành xu hướng phổ biến tại các địa phương, đấy là thế mạnh, cho thấy Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp phát triển. Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn không chỉ đem lại lợi ích cho ngành Du lịch, mà còn góp phần tăng giá trị cho vùng đất, đem lại cơ hội phát triển kinh tế và cải thiện đời sống cho cộng đồng địa phương. Việt Nam đầy tiềm năng sẵn có để chúng ta phát triển hơn nữa.

Đoàn khảo sát hành trình xuyên Việt

Đoàn khảo sát hành trình xuyên Việt

Thứ ba, cần có chiến lược phát triển bền vững. Phải dựa trên năng lực cốt lõi để tạo ra các sản phẩm du lịch mới và độc đáo, khác biệt và mang tính cạnh tranh cao. Các sản phẩm du lịch này phải phù hợp với đặc thù của từng vùng đất và thể hiện rõ nét văn hóa bản địa. Điều này sẽ giúp tạo ra sự hấp dẫn và thu hút khách hàng đến với vùng đất của mình. Cần coi doanh nghiệp và người dân là chủ thể, khách du lịch là trung tâm, sản phẩm và hạ tầng là nền tảng và để có nền tảng tốt cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các chủ đầu tư, các doanh nghiệp, từ đó tạo ra sản phẩm du lịch, sản phẩm hàng hóa, quà tặng, quà lưu niệm phục vụ nhu cầu khách du lịch cần.

Thứ tư, nhìn vào bức tranh thực tế: nông nghiệp, nông thôn đóng góp một phần lớn vào nền kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghiệp và dịch vụ, nông nghiệp và nông thôn đã trở nên ít phát triển hơn. Vì vậy, phát triển du lịch nông nghiệp và nông thôn là cách để tăng giá trị vùng đất và giúp nông dân có thêm nguồn thu nhập.

Thứ năm, phải khẳng định được du lịch nông nghiệp, nông thôn còn mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương. Khi du khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động du lịch, họ sẽ chi trả cho các dịch vụ ăn uống, lưu trú và mua sắm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, du lịch cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, từ hướng dẫn viên du lịch, đến những người lao động trong ngành sản xuất và chế biến nông sản và xuất khẩu nông sản tại chỗ.

Có thể nói cuộc khảo sát toàn diện nêu trên để hướng tới ngày 25/5/2023, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia sẽ diễn ra sự kiện “Bàn tròn xúc tiến đầu tư BĐS: Du lịch nông Nghiệp Việt Nam” do Hiệp hội BĐS Việt Nam (VnRea) phối hợp với Viện Kinh tế du lịch Nông nghiệp tổ chức.

Với chiến lược của Chính phủ, dự báo du lịch nông nghiệp, nông thôn còn phát triển vượt bậc hơn nữa, tạo cơ hội để các vùng đất nông thôn tận dụng tiềm năng, thế mạnh để tăng giá trị cho đất đai và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Lan Anh
Bạn đang đọc bài viết Định vị Việt Nam là điểm đến hàng đầu về BĐS du lịch nông nghiệp tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

 Quảng bá, xúc tiến du lịch Tp.HCM tại Australia
Từ ngày 11 – 17/5/2023, Sở Du lịch Tp.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Australia (Úc) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam – Tp.HCM tại Sydney, Melbourne và Brisbane của xứ sở chuột túi.