Doanh nghiệp bắt tay cùng hướng đến "tái chế xanh"

08/10/2023, 19:54
báo nói -

TCDN - Ngày 6/10, ba doanh nghiệp Aquafina, MM Mega Market và Alta Group đã ký kết hợp tác chiến lược, ra mắt dự án công nghệ Trạm Tái Sinh Aquafina với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.

Việc mỗi ngày có hàng triệu chai nhựa được mua từ tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị… và sau khi sử dụng, phần lớn người dùng sẽ dễ dàng cho vào thùng rác, vì sau khi hoàn thành sứ mệnh “cấp nước” thì chai nhựa được xem như phế thải. Song nếu rác thải nhựa được phân loại sẽ tạo ra nhiều giá trị lớn khi trở thành đầu vào cho các ngành công nghiệp khác.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược, ra mắt dự án công nghệ Trạm Tái Sinh Aquafina

Lễ ký kết hợp tác chiến lược, ra mắt dự án công nghệ Trạm Tái Sinh Aquafina

Dự án công nghệ Trạm Tái Sinh Aquafina được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống, sẽ là nơi tiếp nhận các chai nhựa từ đó tái sinh lại vòng đời của chúng với một diện mạo mới và công năng mới hữu ích hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng rác thải.

Theo ông Hoàng Minh Anh Tú, Tổng Giám Đốc, Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Alta cho biết: “Với định hướng phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, chúng tôi đã sản xuất, lắp ráp ra được máy thu gom chai nhựa với tên gọi là Trạm Tái Sinh. Thông qua sự hợp tác chiến lược, Alta Group mong rằng có thể cùng đồng hành lâu dài với Aquafina, MM Mega Market để có thể cùng nhau góp phần xây dựng một nền kinh tế xanh, tuần hoàn, giảm lãng phí và bảo vệ môi trường” 

Trong khi đó, bà Nguyễn Xuân Linh Trang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển bền vững, Marketing và các nhãn hàng nước giải khát không Gas cho rằng, sự hợp tác sẽ giúp không ngừng mở rộng hệ thống Trạm tái sinh, hướng đến việc mỗi chai nhựa bán ra đều được tái sinh vòng đời mới. Với sự đồng hành chiến lược, dự án hứa hẹn sẽ tạo được sức lan tỏa rộng lớn hơn từ đó tạo nên những ảnh hưởng tích cực, những lối sống xanh, bền vững đến cộng đồng.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại tại MM Mega Market Việt Nam ký kết hợp tác

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại tại MM Mega Market Việt Nam ký kết hợp tác

Cùng chung mục tiêu và tầm nhìn về phát triển bền vững, hợp tác chiến lược này của MM Mega Market, Alta Group & Aquafina kỳ vọng tạo nên sự lan tỏa của cộng đồng, cùng chung tay tái chế chai nhựa vì môi trường sống tốt hơn.

Theo bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại tại MM Mega Market Việt Nam, việc hợp tác trong mở rộng hệ thống Trạm Tái Sinh tại các trung tâm của MM Mega Market là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm khẳng định vị thế là đơn vị bán sỉ, bán lẻ tiên phong tại Việt Nam trong việc “xanh hóa” hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng trên toàn quốc. Qua dự án này, MM cũng hy vọng truyền tải đến với các khách hàng thông điệp về sống xanh, sống bền vững, cũng như khích lệ thói quen tích cực về phân loại, xử lý rác thải và tái chế.

Thiên Ân
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp bắt tay cùng hướng đến "tái chế xanh" tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan