Doanh nghiệp dệt may được miễn thuế nguyên liệu nhập khẩu

25/02/2021, 19:27

TCDN - Theo quy định mới từ Tổng cục Hải quan, doanh nghiệp dệt may xuất khẩu sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ ngày 1/9/2016 trở về đây để gia công lại sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) vừa thông báo tới các doanh nghiệp trong Hiệp hội về việc xử lý thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu đưa đi gia công lại của Tổng cục Hải quan.

Ông Hoàng Ngọc Ánh, Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam khẳng định, vậy là sau một thời gian dài kiến nghị tới các Cơ quan quản lý liên quan, cuối cùng “đơn kêu cứu” của các doanh nghiệp dệt may về vấn đề gia công lại theo Nghị định 134/2016/NĐ-CP đã được lắng nghe và giải quyết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dệt may có thể tiếp tục hoạt động, tránh đổ vỡ, phá sản ảnh hưởng đến việc làm và đời sống của hàng ngàn lao động.

Doanh nghiệp dệt may được miễn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để gia công lại.

Doanh nghiệp dệt may được miễn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để gia công lại.

Theo công văn của Tổng cục Hải quan, đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu đăng ký tờ khai hải quan từ ngày 01/09/2016, doanh nghiệp có đưa một phần nguyên liệu, vật tư linh kiện nhập khẩu để thuê doanh nghiệp khác gia công hoặc thuê doanh nghiệp khác gia công một hoặc một số công đoạn của sản phẩm và đã nhận lại bán thành phẩm để tiếp tục sản xuất xuất khẩu hoặc nhận lại thành phẩm để xuất khẩu toàn bộ ra nước ngoài thì được miễn thuế theo quy định tại khản 7, điều 16 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13.

Về xử lý thuế nhập khẩu và thuế GTGT ở khâu nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu được đưa đi thuê gia công, trường hợp doanh nghiệp chưa bị ấn định thuế thì cơ quan hải quan không ban hành quyết định ấn định thuế

Trường hợp doanh nghiệp đã bị ấn định thuế nhưng chưa nộp số tiền bị ấn định vào Ngân sách Nhà nước thì cơ quan Hải quan thực hiện sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ quyết định ấn định thuế

Trường hợp doanh nghiệp đã bị ấn định thuế và đã nộp số thuế bị ấn định vào Ngân sách Nhà nước thì cơ quan hải quan thực hiện sửa đổi, bổ sung, hoặc hủy quyết định ấn định thuế. Số tiền thuế mà doanh nghiệp đã nộp được xử lý theo quy định về xử lý số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa.

Đối với số thuế GTGT bị ấn định, đã nộp và chưa được cơ quan Thuế quản lý giải quyết hoàn thuế GTGT thì Cơ quan Hải quan thực hiện hoàn trả theo quy định.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp dệt may được miễn thuế nguyên liệu nhập khẩu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dệt may Việt Nam 'thấp thỏm' trước nỗi lo Mỹ áp thuế mới
Ngành dệt may Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đang "thấp thỏm" trước nguy cơ bị áp thuế từ việc Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) khởi động một cuộc điều tra. Động thái này có thể đe doạ trực tiếp đến lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của nước ta.
Linh kiện nhập khẩu sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính ban hành danh mục cụ thể linh kiện nhập khẩu để sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu cho đến khi có văn bản công bố hết dịch Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền và hướng dẫn cơ quan hải quan thực hiện đúng quy định.