Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm kênh vay vốn tại 3 ngân hàng

13/02/2020, 09:24

TCDN - Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) vừa ký kết Hợp ngân đồng khung cho vay gián tiếp với ba ngân hàng Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank). Như vậy, DNNVV có thêm kênh tiếp cận nguồn vốn lãi suất ưu đãi từ Quỹ.

Lễ ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp giữa Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư với ba ngân hàng Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Bà Hoàng Thị Hồng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa phát biểu.

Bà Hoàng Thị Hồng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa phát biểu.

Theo bà Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội đồng thành viên quỹ SMEDF, việc hợp tác cho vay gián tiếp qua các ngân hàng là bước đi kịp thời và cụ thể của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như quỹ SMEDF để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp do chủng virus Corona mới khó lường. Đại diện quỹ cũng kỳ vọng các ngân hàng cung cấp nguồn vốn dồi dào hơn nhiều để chung tay với quỹ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

SMEDF hiện đang cho vay trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua giao vốn cho ngân hàng thương mại nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành và tham gia chuỗi giá trị thỏa mãn đủ các điều kiện vay vốn. Khoản cho vay được áp dụng mức lãi suất thấp, chỉ 4,16%/năm với kỳ hạn ngắn và 6%/năm ở kỳ hạn trung và dài hạn với mục tiêu được xác định trở thành vốn mồi để thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước, các định chế tài chính, các quỹ đầu tư, các ngân hàng cùng hướng sự chú ý đến khối DNNVV đang còn yếu và thiếu vốn.

Quỹ SMEDF là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do Thủ tướng Chính phủ thành lập năm 2017. Ba chức năng của quỹ gồm hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua cho vay, tài trợ và hỗ trợ tăng cường năng lực của doanh nghiệp thông qua hoạt động tư vấn, đào tạo…

Nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ sẽ dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị đáp ứng quy định tại điều 6 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và Điều 23 Nghị định số 39/2019/ NĐ-CP ngày 10/5/2019 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu vay vốn của Quỹ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm kênh vay vốn tại 3 ngân hàng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dư nợ tín dụng đối với DNNVV đạt hơn 1,4 triệu tỷ đồng
Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế Nguyễn Quốc Hùng cho biết, tính đến 30/9/2019, dư nợ tín dụng đối với DNNVV đạt 1.475.828 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cuối năm 2018 (cùng kỳ tháng 9/2018 tăng 12,34%), với 196.689 khách hàng còn dư nợ.