Doanh số iPhone liên tục giảm tại thị trường Trung Quốc
TCDN - Doanh số iPhone liên tục giảm tại thị trường Trung Quốc do áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng của các đối thủ như: Oppo, Vivo, Xiaomi và đặc biệt là Huawei.
Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, số lượng smartphone mà Apple đã xuất xưởng tại Trung Quốc chỉ đạt mức 9,7 triệu thiết bị trong giai đoạn quý 2. Con số trên thấp hơn 6,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Nguyên nhân được cho là đến từ áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng của các đối thủ như Huawei. Cụ thể, sản lượng của Huawei đã tăng 41% so với cùng kỳ, lên mức 10,6 triệu thiết bị. Từ tháng 8/2023, Huawei đã trở lại "đường đua" điện thoại thông minh cao cấp. Gần đây nhất, mẫu Pura 70 đã trở thành động lực chính thúc đẩy công ty tăng trưởng, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.
Ngoài ra, “công ty cũng chịu sức ép giá bán từ nhiều thương hiệu khác như Oppo, Vivo và Xiaomi”, Mengmeng Zhang, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research cho biết.
Thị phần của Apple cũng giảm xuống chỉ còn 14%, từ mức 16% ở cùng kỳ năm 2023. Điều này đã khiến cho thứ hạng của Apple tại thị trường Trung Quốc giảm từ vị trí thứ ba xuống thứ sáu.
Trước đó, báo cáo từ Counterpoint Research chỉ ra rằng doanh số iPhone bán tại thị trường Trung Quốc đã liên tục sụt giảm 24% trong khoảng thời gian 6 tuần đầu năm 2024.
Các chuyên gia cho biết những người dùng iPhone trước đây đang dần chuyển sang các thương hiệu nội địa, đặc biệt là Huawei. Xu hướng này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Apple.
Theo CNN, Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng bậc nhất đối với Apple, chỉ sau Mỹ. Hiện tại, công ty đang liên tục đưa ra các chính sách và chương trình giảm giá để cải thiện hiệu suất kinh doanh tại quốc gia này.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899