Doanh số iPhone liên tục giảm tại thị trường Trung Quốc

26/07/2024, 11:33

TCDN - Doanh số iPhone liên tục giảm tại thị trường Trung Quốc do áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng của các đối thủ như: Oppo, Vivo, Xiaomi và đặc biệt là Huawei.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, số lượng smartphone mà Apple đã xuất xưởng tại Trung Quốc chỉ đạt mức 9,7 triệu thiết bị trong giai đoạn quý 2. Con số trên thấp hơn 6,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Nguyên nhân được cho là đến từ áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng của các đối thủ như Huawei. Cụ thể, sản lượng của Huawei đã tăng 41% so với cùng kỳ, lên mức 10,6 triệu thiết bị. Từ tháng 8/2023, Huawei đã trở lại "đường đua" điện thoại thông minh cao cấp. Gần đây nhất, mẫu Pura 70 đã trở thành động lực chính thúc đẩy công ty tăng trưởng, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, “công ty cũng chịu sức ép giá bán từ nhiều thương hiệu khác như Oppo, Vivo và Xiaomi”, Mengmeng Zhang, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research cho biết.

Nẫu Pura 70 đã trở thành động lực chính thúc đẩy Huawei tăng trưởng. Ảnh: Genk

Nẫu Pura 70 đã trở thành động lực chính thúc đẩy Huawei tăng trưởng. Ảnh: Genk

Thị phần của Apple cũng giảm xuống chỉ còn 14%, từ mức 16% ở cùng kỳ năm 2023. Điều này đã khiến cho thứ hạng của Apple tại thị trường Trung Quốc giảm từ vị trí thứ ba xuống thứ sáu.

Trước đó, báo cáo từ Counterpoint Research chỉ ra rằng doanh số iPhone bán tại thị trường Trung Quốc đã liên tục sụt giảm 24% trong khoảng thời gian 6 tuần đầu năm 2024.

Các chuyên gia cho biết những người dùng iPhone trước đây đang dần chuyển sang các thương hiệu nội địa, đặc biệt là Huawei. Xu hướng này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Apple.

Theo CNN, Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng bậc nhất đối với Apple, chỉ sau Mỹ. Hiện tại, công ty đang liên tục đưa ra các chính sách và chương trình giảm giá để cải thiện hiệu suất kinh doanh tại quốc gia này.

Gia Linh - Theo Reuters, Canalys
Bạn đang đọc bài viết Doanh số iPhone liên tục giảm tại thị trường Trung Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

VNPT tặng iPhone15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME
Từ 1/7/2024 đến ngày 31/7/2024, Tập đoàn VNPT triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - “oneSME - Đăng ký nhanh tay, vận may sẽ tới” dành cho khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi đặt mua dịch vụ số trực tuyến tại website https://onesme.vn.
Doanh số iPhone 15 tăng trưởng mạnh
Đến hết tháng 10, các lô hàng màn hình xuất xưởng dành cho dòng sản phẩm iPhone 15 đã tăng 16% so với thế hệ tiền nhiệm. Trong đó, các mẫu iPhone 15 Pro chiếm 71% thị phần tấm nền được xuất xưởng.