Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2 giảm 11%

20/07/2023, 19:30
báo nói -

TCDN - Theo thống kê của Canalys, doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2 đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường điện thoại thông minh đang ở trong tình trạng khó khăn sau 6 quý liên tiếp giảm doanh số bán hàng. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất từ Canalys cho hay, các nhà phân tích đã phát hiện ra những dấu hiệu phục hồi đầu tiên.

Doanh số smartphone tính theo quý từ năm 2020 đến năm nay. Nguồn: Canalys

Doanh số smartphone tính theo quý từ năm 2020 đến năm nay. Nguồn: Canalys

Cụ thể, doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2 đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này tốt hơn một chút so với mức giảm 12% trong quý 1. Cũng theo Canalys, hàng tồn kho đang giảm dần khi các nhà cung cấp cố gắng loại bỏ các mẫu cũ, dành không gian cho các đợt ra mắt sản phẩm mới mới.

Đồng thời, các nhà sản xuất cũng đang cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp các thành phần chính để đề phòng sự tăng giá đột ngột.

Doanh số của các ông lớn smartphone trong các quý. Nguồn: Canalys

Doanh số của các ông lớn smartphone trong các quý. Nguồn: Canalys

Các con số thống kê cho thấy, top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vẫn duy trì vị trí so với quý trước, mặc dù có một số ông lớn giảm nhiều hơn so với đối thủ. Ví dụ như Apple tăng từ 21% trong quý 1 lên 17% trong quý 2 trong khi Samsung vẫn giữ tỷ lệ tương đối ổn định từ 22% xuống 21%).

Cụ thể, Samsung hiện dẫn đầu thị trường toàn cầu với 21% thị phần, tiếp theo là Apple (17%), Xiaomi (13%) và OPPO (10%), Arttimes đưa tin.

Xiaomi đã tăng 2 điểm phần trăm nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu Redmi mới. Dòng Y của Vivo có giá cả hợp lý cũng mang lại lượng tiêu thụ khá tốt.

Oppo và OnePlus tiêu thụ khá tốt ở các thị trường cốt lõi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Doanh số của các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất. Nguồn: Canalys

Doanh số của các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất. Nguồn: Canalys

Theo các chuyên gia phân tích tại Canalys, Oppo, Vivo và Xiaomi đang tăng thị phần ở  phân khúc giá dưới 200 USD thông qua các ưu đãi bán hàng và sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ. Các khoản đầu tư ngày càng tăng vào các chiến dịch tiếp thị được nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mới ra mắt.

VTV đưa tin, Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại Galaxy mẫu gập mới, có tên gọi Galaxy Unpacked, vào tuần tới trong nỗ lực tăng doanh số điện thoại thông minh trong nửa cuối năm và củng cố vị trí dẫn đầu ở phân khúc cao cấp mới. Galaxy Unpacked dự kiến ra mắt vào ngày 26/7 tại Seoul.

Gia Linh - Theo VTV
Bạn đang đọc bài viết Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2 giảm 11% tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan