Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được gần 6 tỷ đồng tiền thưởng sau vô địch SEA Games

23/05/2023, 17:37
báo nói -

TCDN - Sau tấm HCV SEA Games lần thứ 4 liên tiếp, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được tổng cộng gần 6 tỷ đồng tiền thưởng.

Sau khi thắng tuyển nữ Myanmar với tỷ số 2-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch, mang về HCV bóng đá nữ thứ 4 liên tiếp tại các kỳ SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được tổng cộng gần 6 tỷ đồng tiền thưởng.

bdn-16531502612672120853094

Trong đó, Huỳnh Như cùng đồng đội được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng 3,6 tỷ đồng.

Tiền thưởng từ ngân sách nhà nước dành cho đội tuyển nữ Việt Nam là 1,125 tỷ đồng (45 triệu đồng cho một HCV) và Tập đoàn Thaco thưởng 1 tỷ đồng.

Tập đoàn Metfone tại Campuchia thưởng nóng 200 triệu đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung sau trận chung kết cùng 50 triệu đồng tặng riêng tuyển thủ Vũ Thị Hoa có hoàn cảnh khó khăn.

Tập đoàn Phong phú cũng thưởng tuyển nữ Việt Nam 1 tỷ đồng. Như vậy, số tiền thưởng tuyển nữ Việt Nam chia cho các thành viên là 5,8 tỷ đồng.

Trong những ngày qua, ban huấn luyện và Ban cán sự đội tuyển đã thống nhất với nhau các mức thưởng theo số điểm với 4 loại, A: 10 điểm, A-: 8 điểm, B: 7 điểm, C: 5 điểm.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ thi đấu chính thức nhận mức thưởng loại A, dự bị vào sân cùng các trợ lý loại A-, còn loại B và C thuộc nhóm còn lại.

Ví dụ, trung vệ Chương Thị Kiều không có tên trong danh sách 20 cầu thủ chính thức sẽ được nhận thưởng ở mức thấp nhất, loại C.

Hay trường hợp Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32 được nhận thưởng loại B.

Những cầu thủ được thưởng mức cao nhất có thể kể đến như: Kim Thanh, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thúy Nga, Trần Thị Thu hay Thái Thị Thảo.

Tính riêng khoản thưởng từ Nhà nước, mỗi tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ được thưởng 45 triệu đồng cho tấm HCV.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cùng 4 trợ lý chỉ nhận 60% của 45 triệu đồng (27 triệu đồng). Theo quy định, 40% số tiền còn lại (18 triệu đồng) sẽ được trao cho HLV địa phương có công đào tạo cầu thủ.

Tương tự, khoản tiền thưởng còn lại cũng được chia theo các mức ở trên cho tuyển thủ nữ Việt Nam.

PV
Bạn đang đọc bài viết Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được gần 6 tỷ đồng tiền thưởng sau vô địch SEA Games tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan