"Động lực bứt phá của thị trường chứng khoán chưa chắc chắn"

25/11/2021, 09:12

TCDN - Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam dự báo VN-Index lập đỉnh mới, nhưng thanh khoản chưa bùng nổ tăng mạnh nên động lực để bứt phá vẫn chưa chắc chắn.

Cơ hội với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo thị trường chứng khoán có thể duy trì đà tăng trong phiên 25/11 và VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm dần và độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực hơn, đặc biệt dòng tiền có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (nhất là nhóm ngân hàng và chứng khoán).

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung đã nâng lên từ mức GIẢM lên TRUNG TÍNH, đặc biệt chỉ số VN30 đã xác nhận xu hướng TĂNG ngắn hạn.

Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên mua vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Động lực bứt phá của thị trường chưa chắc chắn

Đà tăng của thị trường chứng khoán trong ngày 24/11 tỏ ra cực kỳ vững vàng dưới sự dẫn dắt của nhóm “cổ phiếu vua” mà không hề trải qua một nhịp rung lắc đáng kể nào trong phiên

Phiên giao dịch diễn ra rất tích cực, VN-Index tăng mạnh tới hơn 25 điểm với thanh khoản tăng khá tốt so với phiên trước đó. Chỉ số đang lấy lại tín hiệu lạc quan với việc thiết lập mức đỉnh lịch sử mới trong phiên hôm nay.

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) dự báo VN-Index lập đỉnh lịch sử mới, nhưng thanh khoản chưa bùng nổ tăng mạnh nên động lực để bứt phá của thị trường chứng khoán vẫn chưa chắc chắn.

Hơn nữa, VN-Index đang tiến sát mức kháng cự mạnh 1.500-1.510 điểm, mốc kháng cự này khả năng cao sẽ gây nhiều áp lực bán lên thị trường.

giao dich chung khoan 4

VN-Index có thể hướng tới ngưỡng 1.500 điểm

Ngày 24/11, thị trường trải qua phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, qua đó giúp VN-Index và VN30-Index kết phiên ở mức đỉnh lịch sử mới. Thanh khoản cũng cải thiện và cao hơn mức trung bình cho thấy lực cầu khá tốt và dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang di chuyển trong sóng tăng 5 và mục tiêu gần nhất của chỉ số này là ngưỡng tâm lý 1.500 điểm có thể đạt được trong thời gian tới.

Chứng khoán SHS dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Ngược lại, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ lần lượt là 1.460-1.465 điểm (MA20) và hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết "Động lực bứt phá của thị trường chứng khoán chưa chắc chắn" tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tập đoàn AEON tính niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tại cuộc gặp Thủ tướng Chính phủ tối 23/11, tại Tokyo, Nhật Bản, Chủ tịch Tập đoàn AEON ông Motoya Okada cho hay, Tập đoàn dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản.