Đồng Nai: Kiểm tra 25 khu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa

18/10/2022, 16:12

TCDN - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tiến hành rà soát, kiểm tra tình hình quản lý và sử dụng 25 khu đất của các doanh nghiệp cổ phần hóa trên địa bàn.

Kiểm tra 25 khu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa. Ảnh minh hoạ

Kiểm tra 25 khu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa. Ảnh minh hoạ

Kết quả đã kiểm tra hiện trạng sử dụng đất đối với 16 khu đất gồm: 11 khu đất của Công ty Cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa và 5 khu đất của Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico). Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đang tổng hợp hồ sơ để báo cáo UBND tỉnh và đề xuất xử lý đối với các khu đất của Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ hoàn thiện pháp lý cho 43 khu đất của các công ty cổ phần khác trên địa bàn Đồng Nai. Trong đó, có 24 khu đất thuộc Dofico, 11 khu đất của Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa và 8 khu đất thuộc Tổng công ty Sonadezi.

Trước đó, Sở TN-MT, qua rà soát, tổng hợp trên địa bàn tỉnh có 272 khu đất công do các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa thuộc 3 tổng công ty là Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai và Tổng công ty Sonadezi.

Sở TN-MT đã tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng sử dụng đất của hơn 150 khu đất, trong đó có 96 khu đất không thực hiện khảo sát hiện trạng vì sử dụng đất phù hợp với mục đích sử dụng đất được giao, cho thuê và phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa. Còn 24 khu đất chưa thực hiện kiểm hiện trạng sử dụng đất. Trong 272 khu đất công trên còn có hơn 60 khu đất chưa hoàn thành thủ tục pháp lý nên Sở TN-MT đang hướng dẫn hoàn thiện thủ tục.

UBND tỉnh đã ban hành quyết định rà soát hơn 10 khu đất công thuộc địa bàn TP. Biên Hòa và giao cho Sở TN-MT chủ trì.

PV
Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Kiểm tra 25 khu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhiều doanh nghiệp 'hô biến' thành 'gia đình trị' sau cổ phần hoá
Cổ phần hoá đã và đang được Chính phủ chỉ đạo triển khai quyết liệt, tránh tình trạng thất thoát. Nhưng trên thực tế, hàng nghìn tỷ đồng tài sản đã thất thoát, nhiều DNNN sau cổ phần hoá thành công ty tư nhân, gia đình trị và ngân sách thì thất thu vì tài sản không được tính đúng tính đủ...
Hồ sơ cổ phần hoá CIENCO1: Ai tiếp tay cho Út ‘trọc’?
Giai đoạn 2011-2016, ngành giao thông tiến hành CPH hàng loạt các TCT Xây dựng Công trình giao thông CIENCO1, 4, 5, 6, 8… Nhưng lùm xùm nhất là việc CPH CIENCO1 khi Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) qua 4 công ty là: Yên Khánh, An Hiền, Cái Mép, Khánh An chiếm 90% tỷ lệ cổ phần. Ai là người tiếp tay cho Út ‘trọc’?