Dự án nhà máy điện gió gần 1.900 tỷ tại Kon Tum sẽ được hưởng nhiều ưu đãi thuế

11/09/2020, 20:01
báo nói -

TCDN - Dự án nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật - Đăk Glei do Công ty Cổ phần Tân Tấn Nhật làm chủ đầu tư với quy mô 50MW, tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.890 tỷ đồng. UBND tỉnh Kon Tum cho biết dự án sẽ có các ưu đãi thuế đối với dự án này.

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định 866/QĐ-UBND về việc  chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật - Đăk Glei của Công ty Cổ phần Tân Tấn Nhật. Dự án được thực hiện tại các xã Đăk Môn, Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, với diện tích mặt đất sử dụng là 24,55ha, thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày phê duyệt chủ trương đầu tư.

Tỉnh Kon Tum sẽ có các ưu đãi về thuế cho nhà đầu tư thực hiện dự án nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật - Đăk Glei

Tỉnh Kon Tum sẽ có các ưu đãi về thuế cho nhà đầu tư thực hiện dự án nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật - Đăk Glei

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.890 tỷ đồng trong đó vốn góp của Công ty Cổ phần Tân Tấn Nhật là 380 tỷ đồng, chiếm 20% tổng vốn đầu tư của dự án; vốn vay từ Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Kon Tum là 1.510 tỷ đồng. Dự án có quy mô 50MW với các hạng mục như trụ gió, đường giao thông nội bộ, đường dây 22kV trên không, đường dây 110kV, trạm biến áp 110kV…

Thời gian hoàn thiện các thủ tục để triển khai xây dựng dự án bắt đầu từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2020. Thời gian xây dựng dự án từ tháng 12/2020 đến tháng 9/2021. Thời gian vận hành sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ từ tháng 10/2021 trở đi.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết dự án sẽ có các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu; ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất. Ngoài ra, các hình thức hỗ trợ đầu tư được thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014 và các quy định pháp luật hiện hành.

Đồng thời, tỉnh yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm triển khai thực hiện dự án theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ cam kết; tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư, xây dựng, đất đai, rừng, môi trường, khoáng sản, lao động, nghĩa vụ tài chính và các quy định khác có liên quan.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày phê duyệt chủ trương, nếu nhà đầu tư không hoàn thành các thủ tục tiếp theo theo quy định, không thực hiện dự án hoặc thực hiện chậm tiến độ so với tiến độ của dự án và không có lý do hợp lý, UBND tỉnh Kon Tum sẽ thu hồi chủ trương đầu tư dự án trên và nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về các khoản chi phí đã đầu tư.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Dự án nhà máy điện gió gần 1.900 tỷ tại Kon Tum sẽ được hưởng nhiều ưu đãi thuế tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan