Đủ đơn hàng đến năm 2022, Dệt may Thành Công vẫn báo lỗ

16/09/2021, 10:06

TCDN - Công ty Cổ phần Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) vừa báo lỗ khoảng 6,4 tỷ đồng trong tháng 8/2021 sau quá trình dài áp dụng "3 tại chỗ" chi phí cao.

Dệt may Thành Công (TCM) vừa tổng kết tình hình kinh doanh tháng 8/2021 với diễn biến tiếp tục không khả quan. Tiếp nối đà giảm của tháng trước, doanh thu tháng 8 của Công ty giảm mạnh 23% xuống còn 10,5 triệu USD, tương đương 238 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, TCM thậm chí lỗ sau thuế 282.425 USD, tương đương -6,4 tỷ đồng.

Theo phía công ty, nguyên nhân lỗ là do dịch bệnh phức tạp, công ty ở quận Tân Phú, TP.HCM phải giãn cách nên năng suất lao động không đạt kế hoạch trong khi chi phí hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ" cao. Các tháng trước, công ty đều có lãi sau thuế trên 600.000 USD, cao nhất là tháng đầu năm xấp xỉ 1,1 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng).

Dệt may Thành Công báo lỗ hơn 6 tỷ trong tháng 8/2021. (Ảnh: ITN)

Dệt may Thành Công báo lỗ hơn 6 tỷ trong tháng 8/2021. (Ảnh: ITN)

Lũy kế 8 tháng, doanh thu đạt 106 triệu USD, tương đương 2.406 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 59% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 5,48 triệu USD, tương đương 124 tỷ đồng, giảm 24,4% và thực hiện 44,4% kế hoạch năm.

TCM cho biết, Công ty đã nhận đơn hàng đến cuối năm 2021 và quý 1/2022, song dù tổ chức hoạt động theo phương thức 3 tại chỗ" tuy nhiên vẫn không đủ năng lực để đáp ứng được nhu cầu. Việc thực hiện giãn cách xã hội kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của các công ty dệt may với khoảng 50% nhà máy đặt tại miền Nam. Hiện, tỷ lệ nhà máy phải đóng cửa đã lên tới 35% do không đủ kinh phí để thực hiện "3 tại chỗ".

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại khu vực phía Nam có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng, do các công ty không thể vận chuyển nguyên liệu và thiếu nguồn nhân lực để đảm bảo thời gian giao hàng.

Công ty đánh giá xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng nên sẽ đẩy mạnh bán hàng trên kênh này. Ban lãnh đạo cho biết đã làm việc với Amazon từ giữa năm ngoái nên doanh số kênh chưa đóng góp nhiều, nhưng phản hồi lại rất tích cực. Giữa tháng 4, Công ty TNHH TC Commerce được thành lập với vốn điều lệ 12 tỷ đồng để phục vụ chiến lược mới.

Trên thị trường, cổ phiếu TCM cuối năm 2020 và sang quý 1/2021 rất hứa hẹn, tăng vọt lên đạt đỉnh tại mức 115.000 đồng/cp chỉ sau thời gian ngắn. Dù vậy, hiện cổ phiếu TCM đang rơi mạnh về ngưỡng 66.100 đồng/cp.

Mai Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đủ đơn hàng đến năm 2022, Dệt may Thành Công vẫn báo lỗ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan