Dự tất niên được tặng tiền để đi taxi về

13/01/2020, 08:51

TCDN - Trước tình hình thực hiện Nghị định 100/2019 về Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, nhiều người đã thay đổi thói quen sử dụng rượu bia. Còn nhiều công ty cũng có các “sống chung” với Nghị định trong những buổi tiệc tất niên.

Sau khi áp dụng nghị định 100/2019, thói quen uống rượu bia của người Việt cũng đang dần thay đổi. Nếu trước kia, các quán nhậu luôn đông đúc khách nhậu, thì giờ đây, nhiều quán nhậu vắng vẻ hay thay vì những chai bia trên bàn nhậu thì giờ được thay thế bằng nước suối, nước ngọt, sinh tố, nước ép trái cây…

Nếu không bỏ được nhậu, nhiều “ma men” đã thay đổi phương thức tham gia giao thông từ tự lái xe đi về sang gọi xe công nghệ để không phải vi phạm.

Công ty Cổ Phần Tiếp Vận Miền Nam

Công ty Cổ Phần Tiếp Vận Miền Nam "giúp" nhân viên của mình có cái Tết an toàn và hạnh phúc bên gia đình

Thế nhưng, việc áp dụng Nghị định 100/2019, ngay lúc cận kề Tết Nguyên đán, vì vậy, theo truyền thống của Việt Nam, những buổi tiệc Tất niên cuối năm sẽ là nơi gặp gỡ thân mật của các thành viên trong gia định hay những bạn bè thân thiết. Không chỉ thế, đây còn là dịp mà các công ty tổng kết một năm làm việc và lập kế hoạch năm tiếp theo.

Bởi lẽ thế, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chính sách kêu gọi nhân viên không tham gia giao thông khi uống rượu bia. Đặc biệt, mới đây Công ty Cổ Phần Tiếp Vận Miền Nam đã ra thông báo hỗ trợ nhân viên công ty trong dịp tất niên cuối năm.

Theo ông Trần Xuân Phong– Tổng giám đốc công ty Tiếp Vận Miền Nam cho biết, thực hiện Nghị định 100/2019 có hiệu lực từ 01/01/2020 theo Luật phòng, chống tác hại của rượu bia và để tiệc tát niên của Công ty năm 2019 diễn ra tốt đẹp thì công ty sẽ hỗ trợ một phần chi phí đi lại tham dự tiệc Tất niên năm 2019 với só tiền là 200.000 đồng/1 NV (chi phí sẽ thanh toán trong kỳ lương tháng 01/2020).

Công Ty Cổ phần Tiếp Vận Miền Nam – SOLOG Corp là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics, hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp logistics tối ưu, đảm bảo chất lượng quốc tế cho các khách hàng. Để hòa nhập chung với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, tăng sức cạnh tranh khi Việt Nam gia nhập WTO

Công Ty Cổ phần Tiếp Vận Miền Nam – SOLOG Corp là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics, hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp logistics tối ưu, đảm bảo chất lượng quốc tế cho các khách hàng. Để hòa nhập chung với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, tăng sức cạnh tranh khi Việt Nam gia nhập WTO

Ông Phong còn nhấn mạnh: “Tuyệt đối cấm nhân viên của công ty Tiếp Vận Miền Nam chạy xe về nhà sau khi đã uống bia rượu tại buổi tiệc, nếu đi cùng người thân thì phải để người thân cầm lái.”

Không chỉ trong buổi tất niên này, ban giám đốc của công ty còn khuyến khích nhân viên không uống bia rượu trong buổi tất niên, nếu uống thì mọi hình thức sử dụng đều trên tinh thần tự nguyện và tự ý thức.

“Việc áp dụng Nghị định 100/2019 quá gấp rút, chưa kịp tuyên truyền sâu rộng, đặc biệt là trong bối cảnh Tết Nguyên Đán cận kề thì nhiều cá nhân vẫn chưa iếp cận thông tin đầy đủ và chưa chấp hành tuyệt đối. Thì thời điểm này, các công ty cần có những chính sách, thông báo tuyên truyền cho các công nhân viên, để mọi người kịp nắm bắt thông tin và chấp hành là điều rất cần thiết. Từ một cộng đồng nhỏ chấp hành thì sẽ lan tỏa ra một cộng đồng lớn”, Tổng giám đốc công ty này chia sẻ.

Ngày 7/1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa có công điện chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông Công an các tỉnh, thành phố tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/NĐ-CP.

Để Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30.12.2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đạt được hiệu quả cao nhất, trong những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã đồng loạt ra quân, tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Cụ thể, sau 5 ngày thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 1.518 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Tây Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh…

Hoàng Thơ
Bạn đang đọc bài viết Dự tất niên được tặng tiền để đi taxi về tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận