Dừng bay 10 năm, Air Mekong vẫn bị đòi khoản nợ 5,5 tỷ đồng

22/08/2023, 08:48
báo nói -

TCDN - Dù đã dừng bay 10 năm, đến nay Air Mekong vẫn bị Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SGN) đòi nợ hơn 5,5 tỷ đồng tiền cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất.

Theo đó, Air Mekong có trách nhiệm thanh toán cho SGN số tiền còn nợ hơn 5,5 tỷ đồng. Kể từ ngày có đơn yêu cầu thi hành án của người được thi hành án (đối với các khoản tiền phải trả cho người được thi hành án) cho đến khi thi hành án xong, Air Mekong chịu khoản tiền lãi của số tiền còn phải thi hành án theo lãi suất quy định của Bộ Luật dân sự năm 2015, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Air Mekong ngừng bay 10 năm vẫn bị đòi nợ. Ảnh Internet.

Air Mekong ngừng bay 10 năm vẫn bị đòi nợ. Ảnh Internet.

"Người phải thi hành án có trách nhiệm tự nguyện thi hành án trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hoặc được thông báo hợp lệ quyết định này”, văn bản của SGN nêu rõ.

Liên quan đến khoản nợ, SGN cho hay, trước đây khi công ty còn là chi nhánh của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất cho CTCP Hàng không Mê Kông. Từ năm 2013, Air Mekong ngưng hoạt động và còn nợ SGN khoản tiền hơn 5,5 tỷ đồng.

Đến ngày 1/1/2015, SGN chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần sau khi hoàn tất cổ phần hóa và tiếp tục kế thừa thu hồi khoản nợ trên.

Tại thời điểm 31/12/2015, thực hiện theo quy định về trích lập dự phòng, khoản nợ của Air Mekong đã được HĐQT công ty phê duyệt trích lập 100% trên BCTC năm 2015.

Sau đó, công ty tiếp tục theo dõi và thực hiện các thủ tục đòi nợ. Ngày 14/8/2023, Chi Cục thi hành án dân sự TP. Phú Quốc đã ban hành quyết định trên.

PV
Bạn đang đọc bài viết Dừng bay 10 năm, Air Mekong vẫn bị đòi khoản nợ 5,5 tỷ đồng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Vietnam Airlines tạm dừng bay đến Nga từ ngày 25/3
Theo Vietnam Airlines, việc tạm dừng khai thác đường bay do hãng cần xem xét, làm rõ các thủ tục, yêu cầu và quy định liên quan đến vấn đề bảo hiểm phương tiện và hoạt động khai thác bay đến Nga.