Dừng điều chỉnh siêu dự án nghìn tỷ của "chúa đảo" Tuần Châu ở Hà Nội

27/11/2022, 17:37
báo nói -

TCDN - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi Công ty CP Tuần Châu Hà Nội về việc dừng thẩm định hồ sơ điều chỉnh dự án khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa có văn bản gửi Công ty CP Tuần Châu Hà Nội về việc dừng thẩm định hồ sơ điều chỉnh dự án khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội.

Trước đó, tháng 6/2021, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tuần Châu Hà Nội (thuộc sở hữu của ông Đào Hồng Tuyển) đã có văn bản đề xuất điều chỉnh dự án khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội theo hướng tăng diện tích đất xây nhà ở thương mại, tăng tổng vốn đầu tư dự án từ 3.178 tỉ đồng lên 7.060 tỉ đồng.

Bộ KH-ĐT đã lấy ý kiến các Bộ: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an, Tư pháp, Văn hóa - Thể thao và Du lịch và TP Hà Nội trước khi trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Một góc trong siêu dự án “Hạ Long trên cạn” của “Chúa đảo” Tuần Châu tại Hà Nội.

Một góc trong siêu dự án “Hạ Long trên cạn” của “Chúa đảo” Tuần Châu tại Hà Nội.

Bộ KH-ĐT cho biết, đến nay đã nhận được ý kiến của các Bộ trên. Tháng 1/2022, Bộ KH-ĐT đã có văn bản đề nghị UBND và Công ty CP Tuần Châu Hà Nội làm rõ một số nội dung về hồ sơ dự án. Tuy nhiên, Bộ chưa nhận được ý kiến của UBND TP Hà Nội và giải trình bổ sung hồ sơ dự án của chủ đầu tư. 

Vào cuối tháng 10/2022, Công ty CP Tuần Châu Hà Nội lại có văn bản xin rút hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội.

Theo khoản 2 điều 5 Luật Đầu tư năm 2020 - "Nhà đầu tư được tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về hoạt động đầu tư kinh doanh theo quy định của luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan". Vì vậy, Bộ KH-ĐT đã chấp thuận dừng điều chỉnh dự án theo đề nghị của Công ty CP Tuần Châu Hà Nội.

Liên quan đến dự án này, UBND tỉnh Hà Tây (trước đây) đã có Quyết định số 1890 năm 2005 và giấy chứng nhận đầu tư năm 2007, cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Công ty CP Tuần Châu Hà Tây (nay là Công ty CP Tuần Châu Hà Nội) thực hiện dự án đầu tư Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Tây tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai trên diện tích hơn 198ha.

Theo UBND TP Hà Nội, hiện dự án đã giải phóng mặt bằng được khoảng 42,1ha. Nhà đầu tư đã nhận bàn giao 25,55ha đất liền mảnh và thực hiện đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng hạng mục đất vui chơi giải trí và 13 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp. Diện tích đất còn lại chưa giải phóng mặt bằng là khoảng hơn 156ha.

Dự án Tuần Châu Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành một "Hạ Long trên cạn" giữa lòng Thủ đô của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển. Nhưng đến nay, sau hơn thập kỷ triển khai vẫn dở dang “mắc cạn”. 

Đây cũng là 1 trong 80 dự án trong danh sách Hà Nội sẽ rà soát những dự án chậm tiến độ để hàng năm cập nhật vào danh mục thực hiện giai đoạn 2021-2030.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Dừng điều chỉnh siêu dự án nghìn tỷ của "chúa đảo" Tuần Châu ở Hà Nội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Viva Land làm chủ mới dự án Đảo Tuần Châu
Viva Land có thêm dự án mới là Đảo Tuần Châu tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Dự án này vốn được biết đến là dự án của Tập đoàn Tuần Châu, gắn liền với tên tuổi doanh nhân Đào Hồng Tuyển ("Chúa đảo" Tuần Châu).