Dược phẩm Hoa Linh vào ''tầm ngắm'' kiểm tra của Tổng cục Thuế

15/09/2023, 15:06
báo nói -

TCDN - Kế hoạch kiểm tra chuyên ngành năm 2023 của Tổng cục Thuế có tên Dược phẩm Hoa Linh và một số doanh nghiệp dược khác như Công ty Cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam, Công ty Cổ phần dược phẩm OPC, Công ty TNHH dược phẩm Khương Duy.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa phê duyệt Kế hoạch kiểm tra chuyên ngành năm 2023 của Tổng cục Thuế. Danh sách kiểm tra chuyên ngành đợt này gồm có 42 doanh nghiệp trên các lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, hóa mỹ phẩm.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh cũng nằm trong các doanh nghiệp về lĩnh vực dược phẩm bị lọt ''tầm ngắm'' của Tổng cục Thuế bên cạnh các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam, Công ty Cổ phần dược phẩm OPC, Công ty TNHH dược phẩm Khương Duy,…

Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh vừa lọt vào ''tầm ngắm'' trong kế hoạch kiểm tra chuyên ngành năm 2023 của Tổng cục Thuế.

Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh vừa lọt vào ''tầm ngắm'' trong kế hoạch kiểm tra chuyên ngành năm 2023 của Tổng cục Thuế.

Thời gian vừa qua, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh cũng liên tục dính nhiều tai tiếng và bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần.

Cụ thể, tháng 9/2022, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam (Dược Hoa Linh Hà Nam) vì đã thực hiện 6 hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nam ban hành Quyết định số 15/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Dược Hoa Linh Hà Nam với tổng số tiền phạt là 78 triệu đồng do có tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần.

Cùng đó, Dược Hoa Linh Hà Nam cũng bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi phạm là tháo dỡ, xóa bỏ quảng cáo vi phạm.

Đáng nói, đây không phải là vi phạm lần đầu của doanh nghiệp này mà trước đó, năm 2021, Dược Hoa Linh Hà Nam cũng đã từng bị Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hà Nam xử phạt 50 triệu đồng với các lỗi tương tự là quảng cáo sử dụng các từ “số 1”, quảng cáo mỹ phẩm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống với nội dung “sản phẩm được tin dùng số 1” trên vỏ bao bì ngoài sản phẩm. 

Về lùm xùm, trước đó, nhân dịp đại hội sale 4/4, Dược phẩm Hoa Linh đã kết hợp với Võ Hà Linh và có chia sẻ rằng sẽ có nhiều ưu đãi cực lớn dành cho dòng sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân. Nữ YouTuber này cho biết nhãn hàng Nguyên Xuân (thuộc Dược phẩm Hoa Linh), dầu gội đầu xanh chỉ 18.000, dầu gội đầu nâu chỉ 11.000. Trong khi đó, thực tế giá của sản phẩm này tại các kênh phân phối chính thức của hãng như: Shopee Mall, hiệu thuốc, đại lý bán lẻ... dao động từ 76.000-102.000.

Ngay sau đó, cả Hà Linh và Dược phẩm Hoa Linh nhận phải làn sóng phản đối dữ dội từ cư dân mạng, đặc biệt là phía đại lý và nhà thuốc. Dù cả 2 bên đã nhanh chóng đưa ra phản hồi rằng không có chuyện 18.000 hay 11.000 nhưng không thuyết phục được dân tình.

Liên quan đến vụ livestream bán dầu gội giá 18k của "chiến thần tóp tóp" Hà Linh gây "bão" mạng xã hội, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã có văn bản gửi lời xin lỗi gửi đến: Nhà thuốc, nhà phân phối và khách hàng.

Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh được thành lập từ năm 2001, là doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, kinh doanh dược phẩm.

Doanh ngiệp này có 2 nhà máy tại Khu Công nghiệp Phùng, Đan Phượng, Hà Nội và Khu Công nghiệp Đồng Văn, Hà Nam với hơn 400 cán bộ nhân viên. Dược phẩm Hoa Linh đã sản xuất và phân phối một số sản phẩm như: Dạ hương, Bảo Thanh…

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Dược phẩm Hoa Linh vào ''tầm ngắm'' kiểm tra của Tổng cục Thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan