Elon Musk yêu cầu lập danh sách sa thải để "thay máu" Twitter

31/10/2022, 06:47
báo nói -

TCDN - Elon Musk đang chuẩn bị cho đợt sa thải đầu tiên để "thay máu" Twitter bằng cách yêu cầu quản lý lên danh sách nhân viên phải ra đi. Việc sa thải nhân viên trước ngày 1/11 giúp Musk không cần phải trả khoản thưởng cổ phiếu đắt đỏ cho các nhân viên.

Theo Bloomberg, từ ngày 29/10, ông chủ mới của Twitter đã đề nghị "lập danh sách những người có thể nghỉ việc" và quá trình này có thể bắt đầu ngay trong ngày 30/10. 

Một số nhân viên cũng được mời đến cuộc họp giữa tuần sau, trong khi số khác chưa nhận được thông báo, dẫn tới các đồn đoán về những bộ phận có thể bị cắt giảm. Đại diện Twitter chưa bình luận gì về thông tin này.

Elon Musk yêu cầu lập danh sách sa thải để thay máu Twitter ngay trước ngày trả khoản thưởng cổ phiếu.

Elon Musk yêu cầu lập danh sách sa thải để "thay máu" Twitter ngay trước ngày trả khoản thưởng cổ phiếu.

Nhiều nhân viên công ty tỏ ra lo ngại sau khi xuất hiện thông tin Elon Musk có kế hoạch cắt giảm 75% trong tổng số 7.500 người đang làm tại Twitter. Tỷ phú Mỹ sau đó phủ nhận tỷ lệ này, nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Việc sa thải có thể diễn ra trước ngày 1/11, ngày mà nhân viên được thưởng cổ phiếu, “thường chiếm phần lớn” trong thu nhập của họ. New York Times cho rằng Musk có thể không phải trả số cổ phiếu này nếu nhân sự nghỉ việc trước ngày 1/11.

Musk hoàn tất thâu tóm Twitter vào ngày 28/10 và đã đuổi việc hàng loạt lãnh đạo, bao gồm CEO Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính và Giám đốc Chính sách. Tỷ phú đề nghị mua lại Twitter từ tháng 4 nhưng đổi ý và cuối cùng lại tiếp tục thương vụ.

Không rõ kế hoạch của Musk với Twitter ra sao, song ông nhắc lại mong muốn biến mạng xã hội thành “quảng trường kỹ thuật số chung” cho nền văn minh của nhân loại, nơi mọi tín ngưỡng được tự do thảo luận một cách lành mạnh mà không cần đến bạo lực. Ông dự định thành lập một hội đồng kiểm duyệt nội dung Twitter.

Mai Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Elon Musk yêu cầu lập danh sách sa thải để "thay máu" Twitter tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tỷ phú Elon Musk tạm dừng mua Twitter
Tỷ phú Elon Musk đã quyết định tạm dừng thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, khiến giá cổ phiếu của Twitter Inc giảm 17,7% xuống còn 37,1 USD.