FLC tạm dừng chi trả lợi nhuận cam kết Condotel vì dịch Covid-19

02/04/2020, 13:45

TCDN - Phó tổng giám đốc FLC Homes - Nguyễn Ngọc Long vừa ký văn bản gửi tới các khách hàng liên quan đến việc tạm dừng chi trả lợi nhuận ở các dự án condotel của công ty này.

Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản FLC Homes vừa có văn bản gửi đến các khách hàng về việc thay đổi thời gian thanh toán.

Theo đó, FLC Homes cho biết, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. WHO đã công bố dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Sars-Cov-2 gây ra là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Bên cạnh đó Bộ Y tế đã đưa ra các cảnh báo và khuyến cáo người dân tránh di chuyển, tạm dừng các hoạt động giao thương để phòng chống và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

FLC tạm dừng chi trả cam kết lợi nhuận Condotel do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

FLC tạm dừng chi trả cam kết lợi nhuận Condotel do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Dịch Covid-19 đã gây ra thiệt hại và ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế. Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng trước nguy cơ thua lỗ, mà ngay cả các doanh nghiệp hàng đầu cũng buộc phải tạm dừng hoặc thu hẹp nhiều hoạt động kinh doanh.

Trong bối cảnh này, tập đoàn FLC đã cắt giảm 50% nhân sự khối nghỉ dưỡng, tạm ngừng phục vụ một số khu vực ít khách hàng; hàng không dừng các chuyến quốc tế; nhân sự tập đoàn duy trì 20% đi làm... để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực ở mức thấp nhất.

Theo FLC Homes, khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với những tác động khó lường như hiện nay, sự hồi phục của thị trường có thể sẽ kéo dài hơn so với những dự đoán ban đầu, đây là vấn đề nằm ngoài sự kiểm soát đối với tất cả các doanh nghiệp.

Vì thế FLC Homes đưa ra các giải pháp, cụ thể: Đối với lợi nhuận tiền thuê tại các dự án nghỉ dưỡng The Coastal Hill Quy Nhơn, Condotel Quảng Bình, Condotel Hạ Long (năm đầu ) ...tạm dừng chi trả lợi nhuận như đã cam kết.

FLC Homes sẽ thông báo về thời hạn trả lợi nhuận cụ thể ngay sau khi WHO tuyên bố hết dịch, khi các cơ sở của FLC quay lại hoạt động.

Hoặc khách hàng cân nhắc chuyển đổi phần lợi nhuận sang voucher nghỉ dưỡng, vé máy bay hoặc đối trừ vào các sản phẩm bất động sản khác của tập đoàn FLC.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết FLC tạm dừng chi trả lợi nhuận cam kết Condotel vì dịch Covid-19 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Từ vụ Cocobay, các “ông trùm” condotel có bắt chước?
Những “ôm trùm” bất động sản như Vingroup, Sungroup, Apec Group, FLC, Vịnh Nha Trang, BIM Group, CEO Group…. sẽ ra sao khi nhìn thấy Cocobay Đà Nẵng vỡ trận và Tập đoàn Empire không thể thực hiện cam kết chi trả lợi nhuận cho khách hàng như đã cam kết.