Gã khổng lồ Amazon vướng vào đơn kiện tại Mỹ do bán hàng kém chất lượng?

16/07/2021, 20:16

TCDN - Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã khởi kiện sàn thương mại điện tử Amazon vì liên quan đến cáo buộc trang Amazon.com bán các sản phẩm kém chất lượng, gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

CPSC cho biết đã kiểm tra các sản phẩm của Amazon và phát hiện hàng nghìn sản phẩm có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng, với gần 400.000 máy sấy tóc không có thiết bị bảo vệ người dùng khỏi bị điện giật khi rơi vào nước và 24.000 máy đo nồng độ khí độc carbon monoxide không hoạt động khi có sự cố.

CPSC còn phát hiện nhiều bộ đồ ngủ, áo choàng ngủ và áo choàng tắm dành cho trẻ em vi phạm các tiêu chuẩn về an toàn và có nguy cơ gây bỏng được rao báo trên Amazon.com.

Do vậy, CPSC đã tiến hành khởi kiện sàn thương mại điện tử Amazon và yêu cầu hãng này thu hồi các sản phẩm kém chất lượng, gây mất an toàn cho người tiêu dùng được rao bán trên trang Amazon.com.

Amazon bị CPSC khởi kiện vì bán hàng kém chất lượng

Amazon bị CPSC khởi kiện vì bán hàng kém chất lượng

Phản hồi thông tin trên, phía Amazon cho biết "không rõ" tại sao CPSC lại đệ đơn kiện khi hãng này đã loại bỏ "phần lớn" các sản phẩm được CPSC cho là độc hại, với việc thông báo cho khách hàng, hoàn tiền và yêu cầu người mua hàng tự loại bỏ sản phẩm.

Tuy nhiên, CPSC cho rằng hành động của Amazon là "không đủ" và hãng này cần hành động nhiều hơn nữa.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, Chủ tịch Tiểu ban bảo vệ người tiêu dùng thuộc Ủy ban thương mại Thượng viện Mỹ, cho rằng vụ kiện nhằm đưa ra lời cảnh báo đối với Amazon và các hãng thương mại điện tử rằng việc cố ý bán các sản phẩm nguy hiểm và kém chất lượng cho người Mỹ sẽ không được "khoan dung".

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Gã khổng lồ Amazon vướng vào đơn kiện tại Mỹ do bán hàng kém chất lượng? tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thoả thuận thuế của G7 đe dọa Amazon, Google
Mỹ, Anh và một số nước giàu khác trong nhóm G7 vừa đạt được thỏa thuận lịch sử về thuế doanh nghiệp toàn cầu, có thể buộc các công ty đa quốc gia như Google, Apple và Amazon trả nhiều thuế hơn.