Gần 107 nghìn xe Audi bị triệu hồi vì túi khí Takata

09/02/2020, 16:48

TCDN - Tập đoàn Volkswagen sẽ tiến hành triệu hồi gần 107 nghìn xe Audi tại thị trường Mỹ vì cụm bơm túi khí do Takata cung cấp có thể hoạt động không hiệu quả hoặc làm văng mảnh vỡ vào người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn.

Trong những xe bị triệu hồi đợt này, có cả những dòng xe có tuổi đời hơn hai thập kỷ, như: TT Roadster 2000-2001, TT Coupe 2000, A8 1999, A6 1998-2000, A4 1998-2000... 

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này vì cụm bơm túi khí do Takata cung cấp có thể hoạt động không hiệu quả hoặc làm văng mảnh vỡ vào người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn.

Volkswagen sẽ tiến hành triệu hồi gần 107 nghìn xe Audi tại thị trường Mỹ.

Volkswagen sẽ tiến hành triệu hồi gần 107 nghìn xe Audi tại thị trường Mỹ.

Theo Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ, các bộ phận vẫn có nguy cơ gặp trục trặc do lỗi trong quá trình sản xuất và đã có ít nhất có một người thiệt mạng vì vấn đề này. 

Về phía mình, Volkswagen cho biết sẽ gửi thông báo đến chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng vào tháng 3/2020. Ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa “sẵn sàng”. Hãng xe Đức cho biết thêm: “Audi đang làm việc với nhà cung cấp để khắc phục sự cố, nhưng chưa rõ khi nào có kết quả cuối cùng”.

Trước đó, vào tháng 12/2019, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho triệu hồi mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) hạng nhỏ Audi Q3 để cập nhật phần mềm bộ điều khiển bo mạch nguồn.

Được biết, trong quá trình nghiên cứu, mẫu xe trên xuất hiện lỗi đèn xi nhan phía trước có thể không được cảnh báo do bộ phận giám sát chức năng không đủ độ nhạy để phát hiện một cách chắn chắn trong một số trường hợp cụ thể. Vì vậy, người lái có có thể không nhận được các cảnh báo tương ứng (hình ảnh/âm thanh) nên có thể gây ra các rủi ro tai nạn trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được Audi AG xác định là do chức năng tự chuẩn đoán lỗi của xe đối với bộ phận giám sát chức năng đèn xi nhan phía trước không đủ nhạy để hiện thị một cách chắn chắn lỗi trong các trường hợp đèn xi nhan phía trước bị lỗi ngay lúc bộ phận giám sát không bắt được tín hiệu tốt.

Để an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, cập nhật phần mềm Audi Q3 tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, chương trình này diễn ra từ ngày 16/12/2019 tới ngày 16/12/2020. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm 30 phút cho mỗi xe. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này là hoàn toàn miễn phí.

Riêng đối với các xe không được phân phối chính hãng nhưng vẫn thuộc diện triệu hồi Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Gần 107 nghìn xe Audi bị triệu hồi vì túi khí Takata tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt giam Phó giám đốc nhà máy ô tô VEAM
Nguyễn Đức Toàn, Phó giám đốc nhà máy ôtô VEAM và thuộc cấp vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam vì bị cáo buộc Tham ô tài sản.