Gần 93.000 doanh nghiệp đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất qua điện tử

20/05/2020, 14:47

TCDN - Hiện tại có trên 12.095 cá nhân, 92.988 doanh nghiệp gửi đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất qua kênh điện tử

1025_Nop_thue_Ha_Noi

Bà Nguyễn Thu Trà, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Tổng cục Thuế cho biết, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất hỗ trợ cho doanh nghiệp và các đối tượng chịu tác động bởi dịch Covid-19, Tổng cục Thuế đã khẩn trương triển khai chức năng gửi giấy đề nghị gia hạn trên Hệ thống thuế điện tử (eTax) để doanh nghiệp và cá nhân có tài khoản trên eTax có thể khai điện tử giấy đề nghị gia hạn nộp. 

Ngày 28/4/2020, Tổng cục Thuế hoàn thành việc tích hợp các chức năng này lên Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo thêm một kênh cho doanh nghiệp và cá nhân thực hiện nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế.

Theo bà Nguyễn Thu Trà, với 99,9% doanh nghiệp đang hoạt động đã thực hiện khai thuế điện tử, việc nộp đề nghị gia hạn nộp thuế qua điện tử hoàn toàn không xa lạ với doanh nghiệp. Đến ngày 18/5 đã có 92.988 doanh nghiệp gửi đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất qua kênh điện tử.

Với cá nhân, để nộp đề nghị gia hạn nộp thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, cá nhân cần có tài khoản đăng ký với cơ quan thuế. Hiện nay có trên 83.701 hộ/cá nhân kinh doanh đã có tài khoản khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Việc đăng ký tài khoản qua Cổng dịch vụ công quốc gia có hỗ trợ xác thực thông tin của cá nhân (qua thông tin thuê bao điện thoại hay số sổ bảo hiểm xã hội…), do đó cá nhân có thể đăng ký tài khoản từ xa. Đây là điểm thuận lợi để cá nhân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Cá nhân chỉ cần tạo tài khoản trên Cổng là có thể đăng nhập một lần và thực hiện chức năng nộp đề nghị gia hạn nộp thuế.

Hiện tại có trên 12.095 cá nhân đã nộp đề nghị gia hạn điện tử. Ngành thuế đang tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích các cá nhân nộp đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất qua phương thức điện tử. 

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết Gần 93.000 doanh nghiệp đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất qua điện tử tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan