Giá dầu tăng nhẹ sau thông tin cắt giảm nguồn cung

07/11/2023, 09:08
báo nói -

TCDN - Trên thị trường thế giới, giá dầu tăng nhẹ sau thông tin Arabia và Nga cam kết cắt giảm nguồn cung dầu tự nguyện cho đến hết năm.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng nhẹ chưa đến 50 cent sau khi các nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và Nga tái khẳng định cam kết cắt giảm nguồn cung dầu tự nguyện cho đến hết năm.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 7/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI của Mỹ tăng 31 cent, tương đương 0,4%, lên mức 80,82 USD/thùng. Còn dầu Brent tăng 29 cent, tương đương 0,34%, lên mức 85,18 USD/thùng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, nguồn tin từ Bộ Năng lượng Saudi Arabia khẳng định nước này sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày trong tháng 12, duy trì sản lượng khoảng 9 triệu thùng/ngày.

Phó thủ tướng Nga Alexander Novak Nga cho biết Nga sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung tự nguyện bổ sung 300.000 thùng/ngày từ xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu mỏ cho đến cuối tháng 12 như đã thông báo trước đó.

Chiến lược gia Giovanni Staunovo của UBS cho biết, việc cắt giảm có thể được kéo dài sang quý 1/2024 do “nhu cầu dầu theo mùa yếu hơn vào đầu năm, mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế đang diễn ra và mục tiêu của các nhà sản xuất và OPEC+ là hỗ trợ sự ổn định và cân bằng của thị trường dầu mỏ”.

Giá dầu phục hồi sau khi cả hai loại dầu chuẩn này giảm khoảng 6% trong tuần tính đến ngày 3/11 do lo ngại gián đoạn nguồn cung bởi căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt.

Ngày 6/11, các nhà lãnh đạo Liên hợp quốc đã yêu cầu ngừng bắn nhân đạo khi các cơ quan y tế ở khu vực này cho biết số người chết vì các cuộc tấn công của Israel hiện đã vượt quá 10.000.

Đồng USD yếu cũng hỗ trợ giá dầu bật tăng. Chỉ số đồng USD đã giảm xuống mức 104,84, mức thấp nhất kể từ ngày 20/9. Đồng USD yếu hơn thúc đẩy nhu cầu mua dầu thô của những người nắm giữ ngoại tệ.

Trong khi đó, theo báo cáo của công ty và các nhà phân tích dầu mỏ, các nhà máy lọc dầu thô của Mỹ cũng sẽ giảm tốc độ hoạt động trong quý này do lợi nhuận xăng yếu và việc đại tu nhà máy làm giảm mục tiêu hoạt động. Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ theo dõi thêm dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 7/11 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.614 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.929 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 21.940 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.305 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.240 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tăng nhẹ sau thông tin cắt giảm nguồn cung tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu tăng trở lại sau chuỗi ba ngày giảm
Chấm dứt chuỗi lao dốc ba ngày liên tiếp, giá dầu tăng tốc trở lại trong phiên giao dịch 3/11 nhờ được hỗ trợ bởi quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Anh.
Giá dầu quay đầu lao dốc
Giá dầu thế giới hôm nay 2/11 quay đầu lao dốc sau phiên tăng, giảm trái chiều hôm qua 1/11. Đáng chú ý, giá dầu Brent chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 6/10 và dầu WTI kể từ ngày 28/8.
Giá dầu tăng, giảm trái chiều
Giá dầu tăng giảm trái chiều được ghi nhận trong phiên giao dịch hôm nay 1/11, với dầu WTI đảo chiều tăng nhẹ trong khi dầu Brent giảm 0,05%. Trong nước, giá xăng dự kiến tăng, giá dầu giảm khoảng 500 đồng/lít (kg).