Giá dầu quay đầu lao dốc

02/11/2023, 09:28
báo nói -

TCDN - Giá dầu thế giới hôm nay 2/11 quay đầu lao dốc sau phiên tăng, giảm trái chiều hôm qua 1/11. Đáng chú ý, giá dầu Brent chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 6/10 và dầu WTI kể từ ngày 28/8.

Giá dầu thế giới

Theo ghi nhận, giá dầu Brent tương lai giảm 39 cent, tương đương 0,5%, xuống mức 84,63 USD/thùng. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ giảm 58 cent, tương đương 0,72%, xuống mức 80,44 USD/thùng. Đây là mức chốt phiên thấp nhất đối với dầu Brent kể từ ngày 6/10 và dầu WTI kể từ ngày 28/8.

Reuters cho biết, phiên giao dịch ngày 1/11 thực sự nhiều biến động. Trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch, cả dầu Brent và WTI đều đã tăng hơn 2 USD do lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông. Tuy nhiên, quyết định giữ lãi suất ổn định ở mức cao nhưng để ngỏ khả năng tăng lãi suất của Fed đã hỗ trợ đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần so với rổ tiền tệ khác. Đồng USD tăng đẩy giá dầu nhanh chóng trượt dốc.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại châu Âu, dữ liệu từ Eurostat cho thấy lạm phát tháng 10 ở khu vực đồng euro đạt mức thấp nhất trong hai năm, làm dấy lên quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu khó có thể sớm tăng lãi suất. Dự kiến Ngân hàng Anh sẽ họp vào hôm nay.

Trong một diễn biến khác, một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, hoạt động của nhà máy bất ngờ giảm trong tháng 10, làm tăng thêm số liệu chính thức lạc quan so với một ngày trước đó.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại OANDA nhận xét “thị trường dầu mỏ sẽ vẫn ổn định với triển vọng nhu cầu xấu đi và nếu bất kỳ diễn biến mới nhất nào trong cuộc xung đột Israel - Hamas có thể kéo theo bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào”.

Callum Macpherson, người đứng đầu bộ phận hàng hóa tại Investec, cho biết nếu không có mối đe dọa nào đối với sản lượng từ các cuộc xung đột, dầu có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mức giá cao mà không có sự hỗ trợ từ OPEC+ cho đến năm 2024. Vì vậy, theo Macpherson, cuộc họp của OPEC trong tháng này trở nên quan trọng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 2/11 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.614 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.929 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 21.940 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.305 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.240 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 1/11 với giá xăng tăng cao nhất là 416 đồng/lít; giá dầu giảm trong khoảng 373 - 549 đồng/lít (kg).

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ quyết định không trích lập và không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 31 lần điều chỉnh, trong đó có 19 lần tăng, 9 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu quay đầu lao dốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu tăng, giảm trái chiều
Giá dầu tăng giảm trái chiều được ghi nhận trong phiên giao dịch hôm nay 1/11, với dầu WTI đảo chiều tăng nhẹ trong khi dầu Brent giảm 0,05%. Trong nước, giá xăng dự kiến tăng, giá dầu giảm khoảng 500 đồng/lít (kg).