Giá dầu tăng mạnh, vượt mức 91 USD/thùng

19/10/2023, 09:59
báo nói -

TCDN - Giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay 19/10. Đà leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi dự trữ dầu của Mỹ giảm và lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn.

Giá dầu thế giới

Giá dầu đã tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong 2 tuần khi kết thúc phiên giao dịch ngày 18/10. Đà leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi dự trữ dầu của Mỹ giảm và lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Israel do xung đột ở Gaza.

Giá dầu Brent tương lai tăng 1,6 USD, tương đương 1,8%, lên mức 91,5 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,66 USD, tương đương 1,92%, lên mức 88,32 USD/thùng. Đáng chú ý là trong phiên, cả hai loại dầu chuẩn đều có thời điểm tăng hơn 3 USD.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 13/10 đã giảm 4,5 triệu thùng, cao hơn rất nhiều so với mức giảm dự báo 0,3 triệu thùng của các nhà phân tích. Đáng chú ý đây là tuần giảm sau nhiều tuần dự trữ dầu tăng mạnh. Cũng theo EIA, tồn kho xăng của Mỹ tiếp tục giảm 2,4 triệu thùng; tồn kho các sản phẩm chưng cất giảm 3,2 triệu thùng.

Ngoài nhân tố dự trữ xăng dầu của Mỹ giảm, vụ tấn công rocket vào một bệnh viện ở Gaza làm hàng trăm người Palestine thiệt mạng cũng đã đẩy giá dầu bật tăng.

Bốn nguồn tin từ OPEC thông tin với Reuters rằng nhóm không có kế hoạch thực hiện bất kỳ hành động ngay lập tức nào đối với lời kêu gọi của thành viên Iran.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu chính thức cho thấy tăng trưởng kinh tế trong quý 3 cao hơn dự kiến ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, doanh số bán lẻ tháng 9 cao hơn dự kiến đã làm tăng kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác vào cuối năm. Việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Công ty phân tích và dữ liệu OANDA, cho biết trong một ghi chú: “Dữ liệu mới nhất của Mỹ và Trung Quốc cho thấy hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hỗ trợ cho nhu cầu dầu thô ổn định hoặc tăng”.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 19/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.907 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.044 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.410 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.464 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.238 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tăng mạnh, vượt mức 91 USD/thùng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới tiếp tục hạ nhiệt
Giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận giảm hơn 1 USD bởi kỳ vọng Mỹ và Venezuela có thể sẽ sớm đạt được thỏa thuận nới lỏng các lệnh trừng phạt xuất khẩu dầu.