Giá dầu thế giới tiếp tục hạ nhiệt

17/10/2023, 08:18
báo nói -

TCDN - Giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận giảm hơn 1 USD bởi kỳ vọng Mỹ và Venezuela có thể sẽ sớm đạt được thỏa thuận nới lỏng các lệnh trừng phạt xuất khẩu dầu.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 1 USD bởi kỳ vọng Mỹ và Venezuela có thể sẽ sớm đạt được thỏa thuận nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của Venezuela, trong khi các thương nhân cho biết xung đột Israel - Hamas dường như không đe dọa đến nguồn cung dầu trong ngắn hạn.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 1,24 USD, tương đương 1,4%, xuống mức 89,65 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,03 USD, tương đương 1,2%, xuống mức 86,66 USD/thùng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, tuần này, chính phủ Venezuela và phe đối lập sẽ quay trở lại đàm phán tại Barbados nhằm tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị kéo dài của Venezuela sau gần 1 năm. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho biết Mỹ đã đạt được thỏa thuận sơ bộ nhằm nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của Venezuela để đổi lấy một cuộc bầu cử tổng thống có tính cạnh tranh và được giám sát ở Venezuela vào tuần tới.

Tuần trước, cả dầu Brent và WTI đều đã tăng mạnh do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng, với giá dầu Brent chuẩn toàn cầu tăng 7,5% - mức tăng hằng tuần cao nhất kể từ tháng 2.

Theo ông Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates, các cuộc đàm phán với Venezuela có thể sẽ thúc đẩy xuất khẩu dầu thô vốn đã có sẵn trong kho. Nhưng ông cũng bày tỏ lo ngại về cơ sở hạ tầng năng lượng xuống cấp của Venezuela có thể ảnh hưởng đến việc gia tăng sản lượng dầu trong tương lai của nước này. 

Liên quan đến căng thẳng ở Trung Đông, các thương nhân cho biết cuộc xung đột giữa Israel và Hamas cho đến nay vẫn tập trung ở Dải Gaza nên nguồn cung trong ngắn hạn vẫn sẽ chưa bị ảnh hưởng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 17/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.907 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.044 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.410 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.464 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.238 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới tiếp tục hạ nhiệt tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan