Giá dầu tăng trở lại sau chuỗi ba ngày giảm

03/11/2023, 09:37
báo nói -

TCDN - Chấm dứt chuỗi lao dốc ba ngày liên tiếp, giá dầu tăng tốc trở lại trong phiên giao dịch 3/11 nhờ được hỗ trợ bởi quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Anh.

Giá dầu thế giới

Sáng 3/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng 2,62% lên 86,96 USD/thùng, (tương đương tăng 2,22 USD). Trong khi đó, giá dầu WTI cũng tăng 0,22% (tương đương tăng 0,18 USD) lên mức 82,64 USD/thùng.

Theo Reuters, các nhà hoạch định chính sách Mỹ đã gặp khó khăn tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày diễn ra vào giữa tuần để xác định liệu các điều kiện tài chính có đủ thắt chặt để kiểm soát lạm phát hay không, hay liệu một nền kinh tế tiếp tục hoạt động tốt hơn kỳ vọng có thể vẫn cần thêm các biện pháp kiềm chế. Và cuối cùng, sau những đắn đo, cân nhắc, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% - 5,5%.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các nhà đầu tư dầu mỏ đã theo sát các quyết định chính sách của Fed và lo ngại rằng việc tăng lãi suất mạnh mẽ có thể làm chậm nền kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, nhận xét nếu Fed ngừng hành động, đáy của dầu sẽ chỉ trong tầm với.

Tương tự như Fed, tại cuộc họp ngày 2/11, Ngân hàng Anh (BoE) đã quyết định giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm là 5,25%. Đây là tháng thứ hai liên tiếp lãi suất được giữ ở mức ổn định sau 14 lần tăng liên tiếp. Ngân hàng này cũng nhấn mạnh không mong đợi sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Về phía nguồn cung, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia dự kiến sẽ xác nhận lại việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến hết tháng 12.

Các nhà đầu tư cũng vẫn đang theo dõi từng diễn biến ở Trung Đông bởi nếu xung đột ở khu vực này lan rộng, nó có thể gây gián đoạn nguồn cung quanh khu vực.

Giá xăng dầu đã giảm ba phiên liên tiếp với tổng mức giảm hơn 4%. Nếu ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, giá dầu tiếp tục đà tăng mạnh thì giá dầu tuần này sẽ ghi nhận tuần tăng giá.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 3/11 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.614 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.929 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 21.940 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.305 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.240 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 1/11 với giá xăng tăng cao nhất là 416 đồng/lít; giá dầu giảm trong khoảng 373 - 549 đồng/lít (kg).

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ quyết định không trích lập và không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 31 lần điều chỉnh, trong đó có 19 lần tăng, 9 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tăng trở lại sau chuỗi ba ngày giảm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu quay đầu lao dốc
Giá dầu thế giới hôm nay 2/11 quay đầu lao dốc sau phiên tăng, giảm trái chiều hôm qua 1/11. Đáng chú ý, giá dầu Brent chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 6/10 và dầu WTI kể từ ngày 28/8.
Giá dầu tăng, giảm trái chiều
Giá dầu tăng giảm trái chiều được ghi nhận trong phiên giao dịch hôm nay 1/11, với dầu WTI đảo chiều tăng nhẹ trong khi dầu Brent giảm 0,05%. Trong nước, giá xăng dự kiến tăng, giá dầu giảm khoảng 500 đồng/lít (kg).