Giá dầu giảm, trượt nhanh khỏi mốc 90 USD/thùng

30/10/2023, 09:35
báo nói -

TCDN - Hôm nay 30/10, giá dầu giảm nhẹ bao gồm cả dầu Brent và dầu WTI. Trong đó, giá dầu Brent trượt nhanh khỏi mốc 90 USD/thùng, giá dầu WTI giảm gần 2%.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 30 phút ngày 30/10 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giảm 1,4 USD, tương đương 1,55%, xuống mức 89,08 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,37 USD, tương đương 1,6%, xuống mức 84,17 USD/thùng.

Giá dầu tuần trước liên tục biến động theo các tiêu đề liên quan đến diễn biến xung đột Israel – Hamas. Sự tăng trong dự trữ dầu của Mỹ cùng với những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu cũng là những yếu tố tác động đến sự tăng-giảm của giá xăng dầu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu đã giảm 3 phiên và tăng 2 phiên. Giá dầu đã lao dốc khi các nỗ lực ngoại giao ở Trung Đông được tăng cường nhằm ngăn xung đột Israel - Hamas leo thang; triển vọng nhu cầu năng lượng yếu sau các dữ liệu kinh tế yếu từ khu vực đồng euro và Anh; và Israel đồng ý hoãn cuộc tấn công trên bộ cho đến hết tuần.

Tuy nhiên, xung đột Israel - Hamas vẫn không có dấu hiệu “hạ nhiệt” và điều này đã hỗ trợ giá dầu leo dốc. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, cuộc xung đột này vẫn chưa gây tác động rõ rệt về gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu, nhưng khả năng gây gián đoạn vẫn rất cao. Hiện Mỹ đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn đối với Iran. Trong bối cảnh cán cân cung cầu đang bị thắt chặt khi mà nhu cầu vẫn tiếp tục tăng trưởng thì giá dầu có thể sẽ tăng vọt, vượt mốc 100 USD/thùng, thậm chí vượt 110 USD/thùng, theo nhận xét của các chuyên gia kinh tế.

Tuần trước, dữ liệu PMI của châu Âu cho thấy triển vọng kinh tế ảm đạm ở khu vực này. Trong tháng 10, PMI đã giảm xuống 46,5 từ mức 47,2 của tháng 9. Đây là mức PMI thấp nhất kể từ tháng 11/2020.

Cũng trong tuần trước, báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 1,4 triệu thùng lên 421,1 triệu thùng, chấm dứt chuỗi giảm dài trước đó. Ngoài ra, các dữ liệu khác cho thấy trong quý 3, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 30/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.360 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.510 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.480 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.750 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.610 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 31/10. Dự kiến, giá xăng sẽ tăng 500 đồng/lít, giá dầu giảm khoảng 400 đồng/lít do giá dầu thế giới tuần qua giảm.

Gia Linh/Theo Oilprice
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu giảm, trượt nhanh khỏi mốc 90 USD/thùng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu tăng hơn 2 USD/thùng
Giá dầu thế giới sáng nay trên Oilprice có sự thay đổi mạnh mẽ. Giá dầu WTI và giá dầu Brent tiếp tục đà tăng; trong khi giá xăng dầu trong nước áp dụng theo phiên điều chỉnh.
Giá dầu giảm hơn 2 USD/thùng
Giá dầu thế giới ghi nhận giảm hơn 2 USD/thùng. Nguyên nhân do lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông giảm bớt trong khi nhu cầu của Mỹ có dấu hiệu suy yếu.
Giá dầu biến động trái chiều
Giá dầu thế giới hôm nay 26/10 ghi nhận biến động trái chiều sau khi bật tăng khoảng 2%. Giá dầu WTI giảm nhẹ 20 cent, trong khi dầu Brent duy trì mức giá hơn 90 USD/thùng.