Giá dầu tăng hơn 2 USD/thùng

29/10/2023, 08:55
báo nói -

TCDN - Giá dầu thế giới sáng nay trên Oilprice có sự thay đổi mạnh mẽ. Giá dầu WTI và giá dầu Brent tiếp tục đà tăng; trong khi giá xăng dầu trong nước áp dụng theo phiên điều chỉnh.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, giá dầu WTI chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 29/10, lúc 5h30 sáng ngày 29/10/2023 (theo giờ Việt Nam) là 85,16 USD/thùng, tăng 2,80% (tương đương tăng 2,33 USD). Cùng thời điểm, giá dầu Brent giao dịch ở mức 90,44 USD/thùng, tăng 2,90% (tương đương tăng 2,55USD).

Từ đầu tuần đến nay, giá dầu thay đổi liên tục. Đầu tuần, giá dầu thô thế giới có sự sụt giảm mạnh mẽ nhưng đến cuối tuần đã phục hồi và lấy lại đà tăng mạnh mẽ. Nguyên nhân của những biến động này xuất phát từ những lo lắng về xung đột có thể lan rộng tại Trung Đông và nhu cầu dầu của Mỹ dần suy yếu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, giá dầu tăng gần 3% vì lo ngại nguồn cung ở Trung Đông. Đây là mức tăng cao nhất trong một tuần, do lo ngại rằng căng thẳng ở Israel và Gaza có thể lan rộng thành một cuộc xung đột lớn hơn, có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Chênh lệch giá dầu Brent so với WTI đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3, điều này vô cùng thu hút các công ty năng lượng gửi tàu đến Mỹ để lấy dầu thô để xuất khẩu. Đầu phiên, giá dầu tăng hơn 2 USD/thùng sau khi quân đội Mỹ tấn công các mục tiêu của Iran ở Syria. Sau đó, giá nhanh chóng chuyển sang tiêu cực khi thị trường tiếp nhận nhiều báo cáo khác nhau về các cuộc đàm phán hòa giải giữa nhóm chiến binh Hamas và Israel do Qatar dẫn đầu với sự phối hợp của Mỹ.

Mặt khác, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm trong quý 3, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn.

Giá dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 29/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.360 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.510 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.480 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.750 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.610 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tăng hơn 2 USD/thùng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu giảm hơn 2 USD/thùng
Giá dầu thế giới ghi nhận giảm hơn 2 USD/thùng. Nguyên nhân do lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông giảm bớt trong khi nhu cầu của Mỹ có dấu hiệu suy yếu.
Giá dầu biến động trái chiều
Giá dầu thế giới hôm nay 26/10 ghi nhận biến động trái chiều sau khi bật tăng khoảng 2%. Giá dầu WTI giảm nhẹ 20 cent, trong khi dầu Brent duy trì mức giá hơn 90 USD/thùng.