Giá dầu bất ngờ quay đầu giảm

21/10/2023, 09:11
báo nói -

TCDN - Giá dầu WTI và giá dầu Brent quay đầu giảm trong phiên giao dịch hôm nay 21/10 và giá xăng dầu trong nước áp dụng theo phiên điều chỉnh.

Giá dầu thế giới

Giá dầu WTI chốt phiên giao dịch lúc 6h00 sáng ngày 21/10/2023 (theo giờ Việt Nam) là 89,02 USD/thùng, giảm 0,69% (tương đương giảm 0,62 USD). Cùng thời điểm, giá dầu Brent giao dịch ở mức 92,51 USD/thùng, giảm 0,24% (tương đương giảm 0,22 USD).

Theo Reuters, giá dầu đã giảm vào thứ 6 sau khi nhóm Hồi giáo Hamas thả hai con tin người Mỹ khỏi Gaza. Kéo theo đó là hy vọng cuộc khủng hoảng Israel-Palestine có thể hạ nhiệt, không nhấn chìm phần còn lại của khu vực Trung Đông và làm gián đoạn nguồn cung dầu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Người phát ngôn của Hamas, ông Abu Ubaida, hôm thứ 6 cho hay, cánh vũ trang của Hamas đã thả hai con tin người Mỹ khỏi Gaza (hai mẹ con) vì lý do nhân đạo để đáp lại những nỗ lực hòa giải của Qatar trong cuộc chiến với Israel.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết thông tin này đã “loại bỏ một phần phí bảo hiểm rủi ro ra khỏi thị trường”. Theo Flynn, thị trường đã bắt đầu ngày giao dịch mới với rất ít hy vọng và chuyển sang những dấu hiệu cho thấy có thể có cách nào đó để thoát khỏi cuộc khủng hoảng (xung đột Israel - Hamas) này.

Cả hai hợp đồng đều đã tăng hơn 1 USD trong phiên do có dấu hiệu xung đột leo thang.

Với mức giảm nhẹ ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần, cả dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức tăng hơn 1% trong tuần này, mức tăng hằng tuần thứ hai liên tiếp.

Trước đó, hôm thứ 5 Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với quân đội đóng quân ở biên giới Gaza rằng họ sẽ sớm nhìn thấy vùng đất Palestine "từ bên trong" và Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã chặn tên lửa bắn từ Yemen về phía Israel.

John Kilduff, một đối tác tại Again Capital có trụ sở tại New York, cho biết: “Trung Đông vẫn là tâm điểm chú ý của thị trường vì lo ngại về một cuộc xung đột trên toàn khu vực, hệ lụy sau đó là sự gián đoạn nguồn cung dầu”.

Việc các nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới như Ả Rập Xê Út, Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung đến cuối năm cũng tác động lớn đến thị trường dầu (hỗ trợ giá dầu lên cao).

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 21/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.907 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.044 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.410 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.464 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.238 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu bất ngờ quay đầu giảm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu tăng mạnh, vượt mức 91 USD/thùng
Giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay 19/10. Đà leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi dự trữ dầu của Mỹ giảm và lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn.
Giá dầu thế giới tiếp tục hạ nhiệt
Giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận giảm hơn 1 USD bởi kỳ vọng Mỹ và Venezuela có thể sẽ sớm đạt được thỏa thuận nới lỏng các lệnh trừng phạt xuất khẩu dầu.