Giá dầu tăng nhẹ, thiếu xăng cục bộ vẫn tiếp diễn

08/11/2022, 11:36
báo nói -

TCDN - Đồng USD suy yếu cộng với dự báo về việc các nhà máy lọc dầu Mỹ sẽ tăng công suất đã hỗ trợ giá dầu ngày 8/11 đi lên. Tuy nhiên, tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ trong nước vẫn đang xảy ra.

Trên thế giới, giá dầu thô sáng nay (8/11) nhích nhẹ sau khi mất gần 1 USD trong phiên đầu tuần. Dầu WTI thêm 15 cent lên 91,94 USD/thùng, dầu Brent cộng 14 cent lên 98,06 USD/thùng. 

Giá dầu hôm nay quay đầu tăng nhẹ chủ yếu nhờ kỳ vọng nhu cầu dầu từ Mỹ, Trung Quốc phục hồi và đồng USD yếu hơn. 

Theo các nguồn tin được phát đi trên thị trường, trong Quý 4/2022, các nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ tăng công suất lên mức cao hơn 90% để đáp ứng các nhu cầu nhiên liệu trong nước.

Còn tại Trung Quốc, nhà máy lọc dầu Zhejiang Petroleum and Chemical Co (ZPC) - nhà máy lọc dầu tư nhân lớn nhất của nước này, cũng đang tăng sản lượng dầu diezel. Bên cạnh đó, công ty công nghiệp dầu khí tích hợp Kuwait (KIPIC) cũng cho biết nhà máy lọc dầu Al Zour giai đoạn 1 cũng đã bắt đầu vận hành thương mại.

Nhiều cây xăng rải rác các tỉnh thành vẫn thông báo hết hàng.

Nhiều cây xăng rải rác các tỉnh thành vẫn thông báo hết hàng.

Trước đó, trong phiên 7/11, giá dầu thô đã quay đầu giảm mạnh khi thị trường ghi nhận nguồn cung dầu thô vẫn sẽ được đảm bảo và Trung Quốc khẳng định vẫn theo đuổi chính sách “zero-Covid”.

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường dầu thô thế giới khó giảm, nguồn cung có thể thắt chặt hơn trong thời gian tới, khi lệnh cấm vận dầu thô Nga của EU đang đến gần.

Tại thị trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 8/11 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 21.873 đồng/lít; xăng RON 95 22.756 đồng/lít; dầu diesel 25.070 đồng/lít; dầu hỏa 23.783 đồng/lít và dầu mazut 14.082 đồng/kg.

Tình hình thiếu xăng cục bộ vẫn tiếp tục diễn ra trên nhiều tỉnh thành cả nước. Người dân phản ánh xăng vẫn không đổ được tại một số cây xăng khu vực huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, TP.Thủ Đức (Tp.HCM), Đồng Nai, Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Bình, Hòa Bình...

Tính từ đầu năm đến nay, giá các mặt hàng xăng trong nước đã qua 29 kỳ điều chỉnh, trong đó 16 lần tăng, 12 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tăng nhẹ, thiếu xăng cục bộ vẫn tiếp diễn tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cần thêm cơ chế quản lý Quỹ bình ổn giá xăng dầu
Đại biểu Nguyễn Quang Huân (Bình Dương) cho rằng, cần có thêm cơ chế để việc dùng Quỹ bình ổn giá xăng dầu một cách linh hoạt. Mục tiêu của quỹ bình ổn giá là để đảm bảo đáp ứng những lúc giá biến động nhưng với cơ chế vận hành như hiện nay không đáp ứng được yêu cầu.
Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng bán xăng dầu tự phát
Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ngành có liên quan và Ban Chỉ đạo 389 quận, huyện, thị xã, tăng cường xử lý tình trạng kinh doanh xăng dầu tự phát nhằm trục lợi, gây bất ổn thị trường xăng, dầu.