Giá dầu thế giới biến động trái chiều

22/08/2023, 09:47
báo nói -

TCDN - Thị trường dầu thế giới hôm nay 22/8 ghi nhận biến động trái chiều với giá dầu Brent giảm, trong khi WTI tăng nhẹ. Trong nước, ngoại trừ dầu diesel giảm, giá xăng dầu còn lại tăng từ 100-700 đồng/lít.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 30 phút ngày 22/8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0,34 USD, tương đương 0,40%, xuống mức 84,46 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 0,19 USD, tương đương 0,24%, lên mức 80,91 USD/thùng.

Trước đó trong phiên, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều đã tăng tới 1 đô la. Tuy nhiên dầu thô tiếp tục lao dốc do những hy vọng về nhu cầu của Trung Quốc đang ngày càng giảm dần.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

“Có vẻ như sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sẽ không thể xảy ra. Trung Quốc đã mua rất nhiều dầu thô để dự trữ vào đầu năm. Họ đang lên kế hoạch dự trữ dầu thô”, Reuters dẫn lời John Kilduff, đối tác tại Again Capital.

Giá dầu thô tăng trong suốt mấy tháng qua được đẩy lên bởi sự cân bằng chặt chẽ giữa nguồn cung dầu thô và nhu cầu cao.

Đồng thời, OPEC và Nga cùng lúc cắt giảm sản lượng để đáp ứng nhu cầu tốt hơn, đặc biệt là từ Trung Quốc, vốn vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng phục hồi sau đại dịch.

Ả Rập Saudi cho biết trong tháng này sản lượng của họ sẽ duy trì khoảng 9 triệu thùng mỗi ngày, cắt giảm khoảng 1 triệu thùng cho đến hết tháng 9.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay một năm xuống 10 điểm cơ bản và giữ nguyên lãi suất 5 năm. Đó là một bất ngờ đối với các nhà phân tích, những người đã dự kiến quốc gia này sẽ cắt giảm 15 điểm cơ bản vì sự phục hồi kinh tế đang bị chững lại trước sự sụt giảm mạnh của bất động sản, mức chi tiêu thấp và tăng trưởng tín dụng sụt giảm.

Theo dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy, trong tháng 7 vừa qua, nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia xuất khẩu sang Trung Quốc đã giảm 31% so với tháng 6 trong khi Nga, với dầu thô giảm giá, vẫn là nhà cung cấp lớn nhất của gã khổng lồ châu Á.

Các nhà phân tích cho biết nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Saudi Arabia dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong quý 3.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 22/8 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 23.339 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 24.601 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.354 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.309 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 17.981 đồng/kg.

Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều ngày 21/8, giá xăng dầu đồng loạt tăng, trừ giá dầu diesel giảm.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới biến động trái chiều tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới kết thúc chuỗi tăng tuần
Lần đầu tiên trong vòng 8 tuần, cả hai loại dầu thô chuẩn Brent và WTI ghi nhận mức giảm tuần, kết thúc chuỗi tăng hằng tuần dài nhất trong năm 2023 do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu toàn cầu.
Giá dầu bật tăng trở lại sau 3 phiên trượt dốc
Sau 3 phiên trượt dốc không phanh, giá dầu thế giới hôm nay (18/8) quay đầu tăng do đồng đô la suy yếu và ngân hàng trung ương Trung Quốc đang nỗ lực tìm cách thúc đẩy nền kinh tế và thị trường bất động sản.
Giá dầu thế giới tăng mạnh
Theo ghi nhận, giá dầu thế giới hôm nay (1/8) tăng mạnh, vượt mốc 85 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước dự kiến tăng 1.400 đồng/lít (kg).