Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tháng

14/07/2023, 10:38
báo nói -

TCDN - Giá dầu thế giới tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 13/7 và lên mức cao nhất trong gần ba tháng sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy lãi suất tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gần chạm mức đỉnh.

Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 1,25 USD, tương đương 1,6%, lên mức 81,36 USD/thùng. Trong phiên, giá dầu Brent đã có thời diểm chạm 81,57 USD/thùng - mức cao nhất kể từ ngày 25/4.

Giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,14 USD, tương đương 1,5%, lên mức 76,89 USD/thùng. Đáng chú ý là trong phiên, giá dầu WTI đã vượt ngưỡng 77 USD/thùng, chạm mức 77,13 USD/thùng - cao nhất kể từ ngày 26/4.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chuyên gia John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, cho rằng chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2022 là nhân tố khiến giá dầu tăng.

Ngoài ra, đồng USD yếu làm cho giá dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, nhấn mạnh rằng số liệu về lạm phát của Mỹ rất thấp và những lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất đã tạo ra một “cơn gió ngược” đối với giá dầu. Thị trường dự đoán Mỹ chỉ tăng lãi suất thêm một lần nữa. Lãi suất tăng có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Theo Craig Erlam, nhà phân tích thị trường tại OANDA, giá dầu đã tăng hơn 11% trong hai tuần, chủ yếu là do các nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và Nga cắt giảm nguồn cung.

Theo Oilprice, những cơn gió ngược về kinh tế đã buộc Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) phải cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu 220.000 thùng/ngày so với dự báo của tháng trước. Tuy nhiên, báo cáo của IEA đưa ra ngày 13/7 vẫn dự đoán nhu cầu dầu sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, ở mức ở mức 102,1 triệu thùng/ngày.

Một báo cáo của OPEC cũng được công bố cùng ngày đã duy trì triển vọng lạc quan về nhu cầu dầu thế giới bất chấp sự suy yếu của nền kinh tế. OPEC đã nâng dự báo tăng trưởng cho năm 2023 và dự đoán chỉ giảm nhẹ vào năm 2024, với Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tháng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan