Giá gas tiếp tục lao dốc

05/08/2022, 11:14

TCDN - Theo ghi nhận, giá gas hôm nay 5/8 tiếp tục giảm gần 2% so với phiên trước trong bối cảnh tin tức về một thỏa thuận đồng ý đã đạt được giữa Freeport và Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm Đường ống (PHMSA) đã lan truyền như “vũ bão”.

Giá gas thế giới

Theo tạp chí Thương trường, rạng sáng 5/8, hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ giao dịch quanh mức 8,1 USD/mmBTU giảm gần 2% so với phiên trước.

Tin tức về một thỏa thuận đồng ý đã đạt được giữa Freeport và Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm Đường ống (PHMSA) đã lan truyền như “vũ bão” được xác nhận bởi nhà ga xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Theo Freeport, ngoài các biện pháp khắc phục mà PHMSA nêu ra trong thỏa thuận, nhiều biện pháp đã được thực hiện các hoạt động ban đầu vào tháng 10 có thể bao gồm ba chuyến tàu hóa lỏng, hai bể chứa LNG và một bến tải LNG.

Nhóm quản lý cho biết, họ tin rằng các hoạt động này sẽ cho phép cung cấp khoảng 2 Bcf/ngày LNG “đủ để hỗ trợ các thỏa thuận khách hàng dài hạn hiện có của họ.” Hợp đồng Nymex tháng 9 - sắp đạt mức thanh toán 7,706 USD vào thứ Ba (2/8) - đã tăng lên mức cao nhất trong ngày là 8,480 USD.

Theo thông cáo báo chí của Freeport, điều này đã thay đổi là kỳ vọng về một chuyến tàu vào tháng 10 mà thay vào đó là cả ba chuyến tàu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá gas trong nước

Ở thị trường trong nước, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo, giá bán lẻ gas SP đến tay người tiêu dùng hôm nay 5/8 sẽ ở mức 430.500 đồng/bình 12kg và bình 45kg ở mức 1.190.000 đồng.

Lý do giá gas trong nước giảm được đại diện Saigon Petro nêu ra là giá CP bình quân tháng 8/2022 giảm 60 USD/tấn so với tháng 7/2022, xuống mức 665 USD/tấn.

Bảng giá gas trong nước ngày 5/8.

Bảng giá gas trong nước ngày 5/8.

Đây là tháng thứ tư liên tiếp giá gas giảm ở thị trường bán lẻ trong nước. Như vậy, tổng cộng giá gas giảm khoảng 85.500 đồng/bình 12kg. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, giá gas bán lẻ trong nước đã có 3 lần tăng giá và 5 lần giảm giá.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá gas tiếp tục lao dốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá gas hôm nay tiếp tục tăng
Theo ghi nhận, giá gas hôm nay 26/7 tăng gần 4% so với phiên trước trong bối cảnh nhu cầu quốc tế tăng cao và cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu vẫn đang tiếp diễn.
Giá gas hôm nay tiếp đà tăng cao
Giá gas hôm nay 25/7 tiếp tục duy trì ở mức cao với 8,5 USD/mmBTU trong bối cảnh Liên minh châu Âu đang tìm kiếm nguồn cung cấp khí đốt bổ sung từ Nigeria khi khối này chuẩn bị cho việc cắt giảm nguồn cung tiềm năng của Nga.